หนุ่มหนีคดีพรากผู้เยาว์ แอบพาเด็กวัย 14 ไปอยู่กินที่ชุมพร พี่สาวรู้เรื่องแจ้งความจับ

หนุ่มหนีคดีพรากผู้เยาว์ แอบพาเด็กวัย 14 ไปอยู่กินที่ชุมพร พี่สาวรู้เรื่องแจ้งความจับ

View icon 272
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 19.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบ รวบหนุ่มหนีคดีพรากผู้เยาว์ แอบพาเด็กวัย 14 จากนครศรีธรรมราชไปอยู่กินที่ชุมพร พี่สาวรู้เรื่องแจ้งความจับ เจ้าตัวรับสารภาพ อ้างเคยคบหากับผู้เสียหาย และไม่ได้บังคับขู่เข็ญ

วันนี้ (8 ก.ย.67) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการพ.ต.ท.กิติภูมิ  ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสมหวัง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 91/2559 ลงวันที่ 24 มี.ค.59 โดยกล่าวหาว่า “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารขัดขืนได้, พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, หน่วงเหนี่ยว หรือ กักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด้ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายโดยปราศจากเหตุอันสมควร, พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ม.6 ต.ท่าอุแท อ.กาษจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี พ.ศ.2559 นายสมหวัง ได้รู้จักกับผู้เสียหายซึ่งขณะนั้นอายุ 14 ปี จากนั้นผู้ต้องหาได้ติดต่อมาพูดคุยกับผู้เสียหาย โดยแจ้งให้ผู้เสียหายมาพบที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลใน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะพาผู้เสียหายขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไป

ภายหลังเมื่อพี่สาวและญาติของผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับผู้เสียหายได้ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยดำเนินการติดตามตัวผู้เสียหาย กระทั่งผู้เสียหายหายตัวไป 4 วัน ก็ได้ติดต่อกลับมาหาพี่สาว โดยแจ้งให้ทราบว่าผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่โรงพยาบาลและพาผู้เสียหายไปที่บ้านพักของผู้ต้องหาใน จ.ชุมพร โดยผู้ต้องหาได้กระทำอนาจารผู้เสียหาย ก่อนจะพากลับมาส่งที่บริเวณโรงพยาบาลเช่นเดิม เมื่อพี่สาวของผู้เสียหายทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบทราบว่า นายสมหวัง ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บริเวณ ม.6 ต.ท่าอุแท อ.กาษจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม

เบื้องต้นสอบคำให้การผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนเองเคยคบหากับผู้เสียหาย และกระทำไปโดยไม่ได้บังคับขู่เข็ญ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขนอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง