ระทึก หญิงคลอดลูกคนที่ 4 บนรถโดยสาร จ.นครราชสีมา

View icon 3.5K
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ระทึกบนถนนกันเลย สำหรับแม่ตั้งครรภ์ นั่งรถโดยสารมาอยู่ดี ๆ แต่จู่ ๆ กลับจะคลอดลูก ทีนี้ก็ว้าวุ่นกันทั้งคัน จนโชเฟอร์ต้องจอดรถข้างทาง ให้การช่วยเหลือทั้งแม่และลูก

หายใจเกือบไม่ทั่วท้องกันเลย เพราะลุ้นไปกับ 2 แม่ลูก ซึ่งคนบนรถโดยสารที่นั่งมาด้วยกัน ก็อาจจะยิ่งกว่าเราที่ลุ้นผ่านหน้าจอโทรทัศน์แบบนี้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนมิตรภาพ เส้นขาเข้ากรุงเทพมหานคร ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

และที่เคราะห์ยังดีมาก ๆ สำหรับคู่แม่ลูกนี้ คือ 2 ใน 19 ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกัน เป็นพยาบาล คือ นายสถาพร วิไลวรรณ และนางสาวศศิธร นครพัฒน์ จากโรงพยาบาลชุมพร ที่ช่วยกันทำคลอดบนรถ จนทารกเพศหญิงคลอดออกมาได้อย่างปลอดภัยดี ทั้งแม่และลูก

แม่ของทารก หรือนางสาวเยาวลักษณ์ เล่าว่า ไม่รู้ตัวมาก่อนเลยว่าตั้งครรภ์ กระทั่งตัดสินใจเดินทางจากจังหวัดขอนแก่น เพื่อไปทำงานที่จังหวัดภูเก็ต แต่ระหว่างทางรู้สึกปวดปัสสาวะ จึงเดินไปเข้าห้องน้ำ แต่พอถึงหน้าห้องน้ำ ก็รู้สึกว่าคล้าย ๆ จะคลอดลูก จึงร้องขอความช่วยเหลือ และเพิ่งรู้ว่าตนคลอดลูกคนที่ 4 

ก่อนที่รถกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล พร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลปากช่องนานา จะมาช่วยเหลือ และนำทารกและแม่ย้ายไปพักฟื้นที่โรงพยาบาล ส่วนผู้โดยสารที่เหลือ ก็เดินทางต่อไปยังจังหวัดภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง