ปิดตำนาน ห้างฯ ตั้งฮั่วเส็ง ฝั่งธนบุรี

View icon 117
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงไม่กี่วันมานี้ ปรากฏข่าวห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่เคยเป็นแหล่งช็อปปิง สร้างความสุขให้คนไทยและนักท่องเที่ยว สู้พิษเศรษฐกิจไม่ไหว ทยอยปิดตัวเป็นแถว ล่าสุดห้างสรรพสินค้า "ตั้งฮั่วเส็ง" ย่านฝั่งธนบุรี ประกาศปิดกิจการอีกราย

ปิดตำนาน ห้างฯ ตั้งฮั่วเส็ง ฝั่งธนบุรี
คลิปภาพบรรยากาศนักช็อปพากันไปเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ที่ลดราคาภายในห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็ง ก่อนถึงวันปิดตำนานห้าง ที่อยู่คู่คนกรุงเทพมาอย่างยาวนาน

ซึ่งคลิปภาพนี้เพจ ตั้งฮั่วเส็ง กรุ๊ป นำมาโพสต์เผยแพร่ โดยระบุข้อความว่า "ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่สนับสนุนกันมา ผ่านวันเวลามา 32 ปี ณ ที่นี้บนถนนสิรินธร มีทั้งสุขทุกข์ เราผ่านกันมาด้วยกัน อยากบอกว่าคิดถึง คิดถึง และขอบพระคุณอีกครั้ง จากใจ ค่ะ"

คาดว่าวันนี้ (9 ก.ย.) ห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี จะเปิดขายสินค้าเป็นวันสุดท้าย เพราะดูจากประกาศที่ออกมาก่อนหน้า เรื่อง แจ้งปิดทำการ ส่งไปยังเจ้าของร้านค้า และผู้ค้าในศูนย์การค้า หลังได้รับหนังสือแจ้งจากการไฟฟ้านครหลวง ขอยุติการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่อาคารสรรพสินค้า 12 ชั้น สาขาธนบุรี ในวันอังคารที่ 10 กันยายน เวลา 08.00 น. บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องปิดทำการทั้งหมด ทางบริษัทฯ อยู่ในระหว่างดำเนินการแก้ไข และเจรจากับผู้ร่วมทุนใหม่ ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จ ทางห้างฯ จะเร่งกลับมาเปิดบริการในเร็ว ๆ นี้ และขออภัยในความไม่สะดวกต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

ปิดตำนาน "กาดสวนแก้ว" จ.เชียงใหม่
ยังมีห้างดังระดับตำนานคู่เมืองเชียงใหม่ "กาดสวนแก้ว" ศูนย์รวมวัยรุ่นที่เริ่มต้นทำธุรกิจ และจุดเริ่มต้นการสร้างครอบครัวของใครหลายคน ธนาคารปักป้ายขาย ตั้งราคา 3,000 ล้านบาท หลังประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน

อีกแห่งศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" ตั้งอยู่เขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ก็ต้องปิดตัวไปวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 และเพิ่งประกาศขายทอดตลาด เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ในราคา 2,000 ล้านบาท หลังเปิดให้บริการ เมื่อเดือนมิถุนายน 2556 แต่ในช่วง 10 ปี กลับพบว่าจำนวนผู้ใช้บริการไม่เป็นไปตามเป้า ซ้ำเติมด้วยการแพร่ระบาดโควิด-19 สุดท้ายไปต่อไม่ไหว

การที่ห้างฯ ทยอยปิดกิจการ เป็นเพียงฉากหนึ่ง สะท้อนสภาพเศรษฐกิจไทย นี่ยังไม่นับกิจการอื่น ๆ รวมถึงความเป็นอยู่ ปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ที่ท้าทายรัฐบาล ต้องเร่งแก้ และจะทำได้เหมือนดั่งคำที่เคยประกาศกร้าวในวันปราศรัย "ทำให้คนไทยมีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี" ตามที่พูดไว้ได้หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Tang Hua Seng Group