ฝาท่อระบายน้ำแตก แม่ค้ายืนอยู่ดี ๆ ร่วงตุ้บได้รับบาดเจ็บ

ฝาท่อระบายน้ำแตก แม่ค้ายืนอยู่ดี ๆ ร่วงตุ้บได้รับบาดเจ็บ

View icon 315
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 09.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ค้าวัย 32 ปี ยืนฝาท่อระบายน้ำ เตรียมตั้งร้านขายของ จู่ ๆ ฝาท่อแตกยุบลงไปทำให้แม่ค้าร่วงตกลงไปในท่อลึก 3 เมตร ได้รับบาดเจ็บ ทางเทศบาลมาเยียมพร้อมรับผิดชอบจะเยียวยาตลอดการรักษา

วันนี้ (9 ก.ย. 67) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่แม่ค้าในตลาดคนเดินภูเขียวตกท่อระบายน้ำ พร้อมข้อความว่า “นาทีฉุกเฉิน ตกท่อระบายน้ำหน้าบ้าน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกเวลา ดีที่น้องไม่เป็นอะไรมากครับ” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันพุธ (4 ก.ย. 67) ที่ผ่านมา ที่ตลาดคนเดินภูเขียว ในเขตเทศบาลตำบลภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ

โดยแม่ค้าคนหนึ่งได้มาตั้งสินค้าขายตามปกติ โดยได้นำเก้าอี้ขนาดเล็กมาวางไว้บนฝาท่อระบายน้ำของเทศบาล ขณะกำลังก้มลงนั่งฝาท่อระบายน้ำได้แตกหักยุบลงไปในท่อระบายน้ำทันที ทางแม่ของแม่ค้าที่ตกท่อที่มาด้วยกันได้เดินมาดูพบว่า ลูกสาวของตนตกท่อระบายน้ำว่ายน้ำลอยคออยู่ในน้ำท่อระบายน้ำ จึงได้ร้องตระโกนให้ชาวบ้านแถวนั้นช่วยเหลือ ทางชาวบ้านจึงได้นำบันไดพับอลูมิเนียมหย่อนลงไปในท่อให้แม่ค้าปีนขึ้นมาได้สำเร็จ ซึ่งท่อระบายน้ำดังกล่าวมีความลึกประมาณ 3 เมตร น้ำลึกท่วมหัวแม่ค้า ทางแม่ค้าได้บอกว่าไม่ได้รับบาดเจ็บ และไม่ไปโรงพยาบาล แต่โทรศัพท์มือถือหล่นลงไปในท่อระบายน้ำ

ทาง แม่ค้าผู้ประสบเหตุ อายุ 32 ปี เล่าว่า ปกติตนจะขายของอยู่ตรงนี้เป็นประจำ และจะยืนบนฝาท่อตรงนี้ตลอด ซึ่งในวันเกิดเหตุตนก็ขายของตามปกติ ขณะยืนบนฝาท่ออยู่นั้นจู่ ๆ ฝาท่อก็แตกทำให้ตนตกลงไปในท่อระบายน้ำที่มีความลึก 3 เมตร หลังจากนั้นชาวบ้านต่างพากันมาช่วย ตอนนี้ตนมีอาการเจ็บที่ซี่โครงซ้าย และช้ำบริเวณด้านซ้ายของร่างกาย หลังจากเกิดเหตุทางเทศบาลได้มาเยี่ยมพร้อมให้ค่ายารักษาเบื้องต้น 1,000 บาท และพร้อมรับผิดชอบจะเยียวยาตลอดการรักษา ตนจึงอยากฝากเตือน ทั้งนี้ตนอยากเตือนว่าไม่ควรเดินเหยียบหรือยืนนั่งบนฝาท่อระบายน้ำไม่ว่าจะใหม่หรือเก่า

ทั้งนี้ ส่วนสาเหตุที่ฝาท่อระบายน้ำแตกหยุบลงไปนั้น คาดว่าอาจเกิดจากความเสื่อมสภาพ อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นถนนคนเดินทำให้มีผู้คนและร้านค้าขึ้นไปเหยียบบนฝาท่อ เพราะคิดว่าฝาท่อแข็งแรง ล่าสุดทางเทศบาลตำบลภูเขียวได้ซ่อมแซมฝาท่อระบายน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนำฝาท่ออันใหม่มาใส่แทนฝาท่ออันเก่าที่ชำรุดหลังจากเกิดเหตุได้ 1 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง