เคาะแล้ว! แถลงนโยบายรัฐบาล 12-13 ก.ย.นี้ ให้เวลาฝ่ายค้าน 13 ชม. จัดหนักจัดเต็ม

เคาะแล้ว! แถลงนโยบายรัฐบาล 12-13 ก.ย.นี้ ให้เวลาฝ่ายค้าน 13 ชม. จัดหนักจัดเต็ม

View icon 167
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 14.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรรคประชาชน จองคิวถล่มนโยบายรัฐบาลแล้ว ส่วนฝ่ายค้านป้ายแดง  “พปชร.”  ยังไม่ประสานมา

วันนี้ (9ก.ย.67ป มติที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนรัฐบาล ฝ่ายค้าน และ วุฒิสภา กำหนดกรอบเวลาในการอภิปรายการประชุมร่วมรัฐสภาให้คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายในวันที่ 12 และ ศุกร์ที่ 13 กันยายนนี้ รวมระยะเวลา 29ชั่วโมง แบ่งเป็น ประธานรัฐสภา 1 ชั่วโมง , นายกรัฐมนตรี - ครม. 6 ชั่วโมง , สมาชิกวุฒิสภา 4.5ชั่วโมง , พรรคร่วม 4.5ชั่วโมง และ พรรคร่วมฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง โดยจะเริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 09:00 น. จนถึงเที่ยงคืน

ขณะที่ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล รักษาการประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า พรรคประชาชน มี สส.แจ้งขออภิปรายแล้ว 30 คน  ตอนนี้อยู่ในกระบวนการคัดเลือก ตัวบุคคล และ ประเด็น คาดว่า ภายในวันพรุ่งนี้ก็จะแล้วเสร็จ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ส่งตัวแทนเข้ามาประสาน ว่าต้องการเวลาในการอภิปรายหรือไม่ อาจจะต้องละเว้นไปก่อน โดยขณะนี้มีพรรคเป็นธรรม และ พรรคไทยก้าวหน้า ขอเวลาอภิปรายมาแล้ว ส่วนพรรคไทยสร้างไทยในการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2568 ที่กลับมาลงมติทิศทางเดียวกับพรรคฝ่ายค้านเหมือนเดิมแล้วนั้น ยังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการ ต้องหารือกันอีกครั้งว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร

สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้เรื่องใหญ่และมีสมาชิกอภิปรายทวงถามอย่างแน่นอน เพราะมีการเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนไปมา จนที่สุดอยู่ในร่างแถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งต้องถามความชัดเจนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง