เจ้าของร้านทองที่จริงใจ มีความเข้าใจและเห็นใจลูกค้า เอากรอบพระที่เป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายที่มีมาขาย เพื่อเอาเงินไปซื้อนมให้ลูก

View icon 152
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานงาน ชาวเน็ตแห่ชื่นชมพฤติกรรมความมีน้ำใจ เห็นใจและเข้าใจความรู้สึกลูกค้า ของเจ้าของร้านทอง เพราะบางคนคนที่ไม่มี ก็ไม่มีจริง ๆ โดยมีหนุ่มเจ้าของร้านทองคนหนึ่ง ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pichon.of” หรือ “Pichon of” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า “บางคนไม่มีก็ไม่มีจริง ๆ ช่วยได้ที่เราไหว ลูกค้าเอากรอบพระมาขาย แล้วบอกว่าเป็นชิ้นสุดท้ายที่มี ขายเพื่อเอาไปซื้อนมให้ลูก พ่อค้าอย่างเราฟังไปน้ำตาก็จะไหล เลยช่วยค่านมเพิ่มไปอีก ขอให้สู้ ๆ นะครับ”

สำหรับลูกค้าคนดังกล่าวเป็นแรงงานชาวเมียนมา ได้นำกรอบพระที่เป็นของมีค่าชิ้นสุดท้ายที่เจ้าตัวมีอยู่ เอามาขายที่ร้านทอง เพื่อนำเงินไปซื้อนมให้ลูกชายวัย 1 ขวบ โดยบอกว่าชีวิตไม่เคยลำบากขนาดนี้ เลือกขายขาด ไม่จำนำ ทางเจ้าของร้านจึงมีความเห็นใจ และสงสารจนแทบจะร้องไห้ตามเมื่อได้ยินเรื่องราว จึงเลือกที่จะไม่เอากำไรจากคนที่ไม่มี ก่อนจะให้เงินช่วยค่านมลูกให้ลูกค้าเพิ่มอีก พร้อมกับให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกค้าชาวเมียนมาไหว้ขอบคุณ และร้องไห้เพราะความซาบซึ้งตื้นตันกับความมีน้ำใจของเจ้าของร้านทอง เพราะนอกจากจะรวยเงินแล้ว ยังรวยน้ำใจ เห็นอกเห็นใจคนที่ลำบาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง