สั่งปลด! เจ้าอาวาสวัด ยืมเงินสีกา

View icon 292
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สั่งปลด เจ้าอาวาสวัด ยืมเงินสีกาเกือบ 10 ล้านบาท ตั้ง พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม ไปรักษาการเจ้าอาวาส

จากกรณี คุณกฤษณา เศรษฐินี ร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกพระวัดดัง ย่านปทุมธานี ยืมเงินไป 9.2 ล้านบาท แต่เมื่อไปทวงถามกลับถูกทำร้ายร่างกายและบอกให้ยึดโบสถ์ไปเลย ต่อมา พระผู้ใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี นัดทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุย ก่อนมีข้อสรุปว่า เรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้อย่างไม่มีเงื่อนไข แต่หลังจากนี้ต้องไม่มีการให้ข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

ต่อมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เข้ายื่นหนังสือกับ พระครูโสภณภัทรเวทย์ หรือ พระครูอ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม และรองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ตรวจสอบทรัพย์สินส่วนตัวของเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว รวมไปถึงตรวจเส้นทางการเงิน เพื่อนำเงิน 9.2 ล้านบาท มาคืนให้กับเศรษฐินี

นายเอกภพ เผยว่า มายื่นหนังสือกับรองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา ตรวจสอบทรัพย์สินของเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม และเส้นทางการเงินย้อนกลับไป 20 ปี รวมไปถึงเงินทำบุญเข้าวัดของญาติโยมว่ามีเงินเข้าบัญชีไปยังบุคคลใด และเข้าบัญชีวัดหรือไม่ รวมไปถึงรายรับรายจ่ายของวัด และบัญชีส่วนตัวของเจ้าอาวาสทั้งหมด หากพบมีเงินส่วนตัวนำไปซื้อของใช้ต่าง ๆ เข้าวัด ต้องนำไปขาย เพื่อนำเงินทุกบาททุกสตางค์คืนเศรษฐินี เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่วัดอื่น ๆ เนื่องจากหลังจากเกิดเหตุการณ์ของวัดพืชอุดม มีลูกเพจส่งข้อมูลแจ้งเข้ามาว่า ยังมีอีกหลายวัดที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ซึ่งไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น

ล่าสุด วันนี้ เพจสายไหมต้องรอด ได้อัปเดตผ่านหน้าเพจ ระบุว่า เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สั่งปลด เจ้าอาวาสวัด ยืมเงินสีกาเกือบ 10 ล้าน ตั้ง พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม ไปรักษาการเจ้าอาวาสแทน

หลังมีข่าวสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริง ได้รับคำชี้แจงว่า ไม่ใช่คำสั่งปลด แต่เป็นคำสั่งพักงานในตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไม่มีกำหนด และให้เจ้าคณะอำเภอเป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาสแทน จากนั้นรักษาการเจ้าอาวาส จะมอบหมายเจ้าอาวาสวัดลานนาเข้าตรวจสอบเอกสาร และทรัพย์สินของวัดพืชอุดมทั้งหมด รวมถึงบัญชีส่วนตัวของเจ้าอาวาสที่ถูกพักงาน ก่อนตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบควบคู่ไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง