ONE Championship : บอสชาตรี หลั่งน้ำตา ครู BJJ คนแรก บุกมอบสายดำกลางสังเวียน

ONE Championship : บอสชาตรี หลั่งน้ำตา ครู BJJ คนแรก บุกมอบสายดำกลางสังเวียน

View icon 7.6K
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 16.07 น.
ONE Championship
แชร์
บอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ของ ONE ได้รับการเลื่อนขั้นกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) จากเข็มขัดสายสีน้ำตาล ขึ้นเป็นเข็มขัดสายสีดำอย่างสุดเซอร์ไพรส์ ระหว่างอีเวนต์ใหญ่แห่งปี ศึก ONE 168 ที่จัดการแข่งขันขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สังเวียน บอล อารีนา สหรัฐอเมริกา

โดยเหตุการณ์น่าประทับใจในครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เมื่อ “เรนโซ เกรซี” ปรมาจารย์ BJJ ชื่อก้องโลก วัย 57 ปี ชาวบราซิล ปรากฏตัวขึ้นอย่างสุดเซอร์ไพรส์ระหว่างที่บอส “ชาตรี” พูดคุยกับ “มิทช์ ชิลสัน” พิธีกรของรายการ ก่อนจะมอบเข็มขัดสายสีดำ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในวงการ BJJ ให้แก่บอส "ชาตรี" ลูกศิษย์ของเขา จนทำเอาบอส "ชาตรี" ถึงกับต้องหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายออกมาด้วยความปลื้มปีติทันที ท่ามกลางเสียงปรบมือจากผู้ชมนับหมื่นในสนาม

66debbcc8478f7.21843669.jpg
ไมกี มูซูเมกี และ ชาตรี ศิษย์ยอดธง

โดยนอกจากจะมีบทบาทในฐานะ CEO ขององค์กีฬาการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียแล้ว บอส “ชาตรี” ที่หลงใหลในศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก ยังถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในทักษะการต่อสู้อย่างแท้จริง โดยเริ่มฝึกมวยไทยมาตั้งแต่อายุ 13 ปี และเริ่มฝึกกีฬา BJJ ตั้งแต่อายุ 34 ปี กับสถาบัน Renzo Gracie Academy ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยได้ “เรนโซ เกรซี” รับหน้าที่เป็นครูผู้ถ่ายทอดวิชา BJJ ให้เป็นคนแรก

บอส “ชาตรี” ใช้เวลาเพียง 2 ปี ในการสอบเลื่อนขั้นคว้าเข็มขัดสายสีน้ำเงิน มาครองในปี 2550 ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่สิงคโปร์ และแม้ว่างานจะรัดตัว แต่บอส “ชาตรี” ยังคงแบ่งเวลามาฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเลื่อนขั้นถึงระดับเข็มขัดสายสีม่วงในปี 2562 และเข็มขัดสายสีน้ำตาลในปี 2564 จนมาถึงวันนี้ในวัย 53 ปี ที่ได้รับเข็มขัดสายสีดำ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดในระดับผู้ใหญ่จากลำดับสีทั้งหมด 5 ขั้นมาครอง

66debbcc168b47.61697512.jpg

“เส้นทางจากสายขาวไปสู่สายดำนับเป็นสิ่งที่ยากที่สุดอย่างหนึ่งที่ผมเคยทำในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาระงานที่หนักและการเดินทางที่ยุ่งวุ่นวายในฐานะซีอีโอผมอยากจะเลิกเล่น BJJ นับครั้งไม่ถ้วน ผมกลับบ้านด้วยความท้อใจ และเคยคิดที่จะยอมแพ้มากเกินที่จะจำได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยความรักของผมที่มีต่อ BJJ ผมก็ยังหาทางที่จะเอาชนะทุกอุปสรรคและกลับไปซ้อมได้อย่างต่อเนื่อง ดั่งคำกล่าวที่ว่า “สายดำก็คือสายขาวที่ไม่เคยยอมแพ้” นั่นเป็นความจริง 100 เปอร์เซ็นต์”

“ถ้าไม่มีพวกคุณ ผมคงมาถึงจุดนี้ไม่ได้ ผมอยากจะส่งเสียงขอบคุณไปยังนักเรียน BJJ ทุกคนที่ EVOLVE ในสิงคโปร์, Arete BJJ ในกรุงเทพฯ, Carpe Diem ในโตเกียว, Roger Gracie Academy ในลอนดอน และแน่นอน Renzo Gracie Academy ในนิวยอร์ก ขอบคุณทุกคนสำหรับการทำให้ผมเป็นนักศิลปะการต่อสู้ และมนุษย์ที่ดีขึ้น ศิลปะการต่อสู้คือสิ่งที่ผมรัก ศิลปะการต่อสู้คือตัวตนของผม ในความทุกข์ของเรา เราค้นพบความยิ่งใหญ่ของเรา OSS!!!”

แฟนกีฬาติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง