ONE Championship : ซุปเปอร์เล็ก ปลื้มประกาศศักดามวยไทยบนแผ่นดินอเมริกา

ONE Championship : ซุปเปอร์เล็ก ปลื้มประกาศศักดามวยไทยบนแผ่นดินอเมริกา

View icon 567
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 17.34 น.
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ประกาศศักดามวยไทยให้แฟนมวยทั่วโลกได้เห็น หลังโชว์สับศอกส่ง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) จากอังกฤษ จอดเพียงแค่ 49 วินาที ของยกแรก

ส่งผลให้ยอดมวย วัย 28 ปี จากบุรีรัมย์ กระชากเข็มขัดมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มาครองได้สำเร็จ ผงาดเป็นแชมป์โลก ONE 2 รุ่น 2 กติกา พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 1.7 ล้านบาท) ในศึก ONE 168: Denver เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สังเวียน บอล อารีนา สหรัฐอเมริกา

ดูคลิป ONE 168 วันที่ 7 กันยายน 2567 คู่ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

66ded062b77229.85894400.jpg
แฮ็กเกอร์ตี vs ซุปเปอร์เล็ก

กุญแจสำคัญสู่ชัยชนะในไฟต์นี้ต้องยกให้กับไอคิวมวยของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่วางแผนมารับมือสู้กับ “แฮ็กเกอร์ตี” ได้เป็นอย่างดี ก่อนได้อาวุธศอกสุดคมเป็นไม้เด็ดพิชิตชัยชนะที่แฟนมวยทั่วโลกต่างชื่นชม

“จริง ๆ แล้วนี่คือสิ่งที่ผมฝึกฝนมา ผมรู้ว่าเมื่อใช้ศอก ศอกจะไปถึงก่อนหมัดครอส ผมจึงรอโอกาสที่จะศอกใส่เขา เพราะผมรู้ว่า แฮ็กเกอร์ตี ชกหมัดครอสได้แรงมาก นี่เป็นสิ่งที่ผมคิดถึงระหว่างการชก ตอนที่ชกผมคิดว่าถ้าสู้ด้วยสไตล์ที่ช้าและตามแบบแผนแบบนี้ ไม่มีทางที่ผมจะเอาชนะเขาได้ ผมจึงเปลี่ยนมาใช้สไตล์ที่ดุดันและรวดเร็วขึ้น และผมก็ปิดฉากมันลงได้อย่างรวดเร็วครับ”

“ผมแค่อยากแสดงให้เห็นว่าผมเป็นนักสู้ชาวไทย นักสู้คนไทยอย่างพวกเราแข็งแกร่งและมีทักษะที่น่าทึ่ง ซึ่งสามารถนำไปแสดงได้ทั่วโลกครับ”

66ded11a64de75.27770961.jpg
“บอสชาตรี” มอบเข็มขัดแชมป์โลกให้ “ซุปเปอร์เล็ก”

สำหรับการมาขึ้นสังเวียนที่สหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก “ซุปเปอร์เล็ก” ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด แม้ว่าเจ้าตัวจะเดินทางไปเก็บตัวซ้อมก่อนการแข่งขันที่เดนเวอร์เพียงราวหนึ่งสัปดาห์ แต่ช่วงเวลาดังกล่าวก็สร้างความประทับใจให้กับเจ้าตัวได้แบบไม่รู้ลืม

สอดคล้องกับทางบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ที่ออกมาเผยว่ากระแสตอบรับของ “ซุปเปอร์เล็ก” เหนือกว่าที่คาดคิดเอาไว้ เมื่อนักชกขวัญใจชาวไทยได้รับเสียงเชียร์มากกว่า “แฮ็กเกอร์ตี” เสียอีก

66ded089a926d8.60832616.jpg
“คริส ปาดีย่า” นักสู้ชาวอเมริกัน

ขณะเดียวกันความร้อนแรงของ “อาวุธศอก” ช็อกโลกดังกล่าว ส่งผลลามไปถึงอีกหนึ่งสังเวียนดังฝั่งอเมริกา โดย “คริส ปาดีย่า” นักสู้ชื่อดังจากฝั่ง UFC ออกมาให้สัมภาษณ์กลางเวทีหลังจบเกมว่าตนได้ไอเดียมาจากช็อตเผด็จศึกของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่แข่งขันก่อนหน้าหนึ่งวัน นำมาปรับใช้โจมตีคู่ต้อสู้ชาวจีน จนตาซ้ายบวมปูด ก่อนเขาเอาชนะทีเคโอยกสอง ในการแข่งขันที่เมืองลาสเวกัส

ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปดของไทยเรานั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ที่อันตรายที่สุดแขนงหนึ่งของโลก ซึ่งนักสู้ไม่ว่าในกีฬาประเภทใดต่างก็ยอมรับ 

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV