ทำเอาไรเดอร์ตกใจและงง เมื่อลูกค้าจ่ายเงินเป็นแบงก์ร้อยรุ่นเก่าให้ ไม่มันใจเป็นเงินจริง หรือแบงก์ปลอม

View icon 171
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 18.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เงินแบงก์ร้อยรุ่นนี้ นักสะสมเงินเห็นคงตาลุกวาว ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 30 ปี แต่ยังมีสภาพใหม่เอี่ยม จนทำเอาไรเดอร์งง ที่ลูกค้าเอามาจ่าย ไม่อยากเก็บสะสมหรืออย่างไร โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “golfy_rbh” หรือ “GoIffy” ซึ่งเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “อะไรอีก แบงก์ปลอมป่ะวะ”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้โพสต์บอกว่ารู้สึกงงเหมือนกัน เนื่องจากไปส่งอาหารที่บ้านลูกค้า เป็นหลังใหญ่ย่านตลิ่งชัน กทม. ค่าอาหารเพียงแค่ 178 บาท พอลูกค้ายื่นเงินแบงก์ร้อย 2 ฉบับยื่นให้ ถึงกับอึ้งมองหน้า โดยมีคำถามอยู่ในใจว่าจริงหรือ เพราะเป็นเงินแบงก์ร้อยรุ่นเก่า และเคยเห็นเพราะเกิดทัน อายุแบงก์รุ่นนี้ไม่ต่ำกว่า 30-40 ปี แต่ก็เก็บเอาไว้ก่อน เนื่องจากเป็นเงินเหมือนกัน และคิดว่าแบงก์รุ่นนี้น่าจะอยู่กับนักสะสมและพิพิธภัณฑ์ ส่วนอีกใจก็ยังไม่ชัวร์ว่าเป็นแบงก์จริง หรือแบงก์ปลอม เพราะลองเอาไปใส่ตู้รับฝากเงินอัตโนมัติ แต่ตู้ไม่รับ เมื่อเอาไปส่องกับแสงไฟก็เห็นลายน้ำของในหลวง ร.9 ก็เหมือนแบงก์จริงทุกประการ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ยืนยัน บอกว่าเป็นของจริงแน่นอน ซึ่งร้านรับซื้อหรือนักสะสมน่าจะให้ราคาสูง บ้างก็บอกให้เอาไปแลกกับทางธนาคาร แต่พูดโพสต์บอกว่าจะเก็บเอาไว้ก่อน เพราะแบงก์รุ่นนี้หายากแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง