รายงานพิเศษ : ปิดตำนาน ตั้งฮั่วเส็ง 62 ปี

View icon 69
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ก่อนหน้านี้เปลี่ยนมือผู้บริหาร เสมือนปิดให้บริการไปแล้ว สำหรับห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็งสาขาบางลำภู เมื่อวานนี้ปิดสาขาธนบุรีเพิ่มอีก ถือเป็นการปิดฉาก 62 ปี ไปแล้วเรียบร้อย ที่ยังเหลือนอกจากความทางจำ คือคำถามมากมาย ลงสนามข่าวนี้กับคุณศิวกร ลออพิสุทธิ์

ปิดตำนาน ตั้งฮั่วเส็ง 62 ปี
วัยเก๋า นัดกันมาถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก หวนถึงอดีตยุคก่อน ที่ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ซึ่งทำธุรกิจแบบกงสี สืบทอดกันมาถึงรุ่นที่ 3 ก่อนจะทยอยปิดฉากอำลา ด้วยการเปลี่ยนมือผู้บริหารสาขาบางลำพู และปิดกิจการสาขาธนบุรี เมื่อค่ำวานนี้ (9 ก.ย.)

ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ในอดีตเคยเป็นจุดนัดพบ ทานข้าว จับจ่ายสินค้า โดยเฉพาะงานเย็บปักถักร้อย ยุคก่อนไม่มีใครไม่รู้จัก ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง

วันนี้คำถามมากมายถาโถม เหตุใดนายห้างฯ ไม่สามารถบริหารธุรกิจต่อได้ ยังค้างชำระค่าไฟฟ้า แล้วพนักงานกว่าร้อยชีวิตจะไปต่ออย่างไร

ทีมข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับทีมผู้บริหาร ทราบว่า ทุกคนก็เสียใจไม่แพ้กัน ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ทุกวันนี้เครียดจนนอนไม่หลับ อยากจะไปต่อ แต่มองไม่เห็นทาง

ตั้งฮั่วเส็ง ดำเนินธุรกิจมายาวนาน จนเกินวัยเกษียณ 62 ปีเต็ม วันนี้ที่เหลือไว้ มีเพียงความทรงจำ และคำถามมากมาย ที่ยังรอคำตอบ

ไม่ปิดแล้ว ห้างฯ ตั้งฮั่วเส็ง
การปิดฉากธุรกิจสำหรับเจ้าของเก่า แต่จริง ๆ แล้ว ห้างตั้งฮั่วเส็งแห่งนี้ ยังไม่ปิด เพราะมีเจ้าของใหม่มาซื้อทรัพย์สินดูแลต่อ และจะดำเนินธุรกิจเป็นศูนย์การค้า ส่วนที่มีข่าวว่าจะตัดน้ำ ตัดไฟ วันนี้ (10 ก.ย.) จะมีการขอความร่วมมือไปที่เจ้าของใหม่ ให้เปิดห้างต่อไปแล้วคาดว่าเร็ว ๆ นี้ จะมีการปรับปรุงให้ห้างดีขึ้นด้วย

ทั้งนี้ จากการที่ตั้งฮั่วเส็ง ได้เจรจาขายกิจการต่อให้กับเจ้าของใหม่ ซึ่งอยู่ในวงกาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเจ้าของตลาด เลียบทางรถไฟตลิ่งชัน เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เข้ามาดำเนินการและดูแลกิจการต่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับหน่วยงานต่าง ๆ ส่วนผู้ค้าขณะนี้กำลังดูทิศทางจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง