ฟันธง! เทปกาวมัดปากสุนัข ไม่ทารุณกรรมสัตว์

View icon 37
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ประเด็นดรามา หมาถูกเทปกาวมัดปาก ที่พัทยา เรื่องนี้ ทีมสัตวแพทย์เมืองพัทยา ฟันธง ไม่ได้เป็นการทารุณกรรมสัตว์ แต่เป็นการป้องเหตุกระทบกระทั่งระหว่างคนในชุมชนและหมา

ฟันธง! เทปกาวมัดปากสุนัข ไม่ทารุณกรรมสัตว์ จ.ชลบุรี
เรื่องราวที่โซเชียลมีเดีย แชร์รูปหมาเกือบ 10 ตัว ถูกมัดปากด้วยเทปกาว บางตัวถูกพันปากด้วยเทปสายไฟ และบางตัวมีขวดน้ำแขวนที่คอ ทำให้คนรักหมาเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่า เข้าข่ายทรมานสัตว์หรือเปล่า

เจ้าหน้าที่ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์และสัตวแพทย์ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบหมาที่อยู่ในซอยนาเกลือ 12 เมืองพัทยา และพูดคุยกับเจ้าของเป็นหญิงอายุ 38 ปี ให้เหตุผลว่า มัดปากเพื่อป้องกันไม่ให้หมาไปกัด หรือเห่าส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนในซอย ยืนยันว่ามัดปากเฉพาะตอนกลางคืน บางทีก็ใช้ถุงเท้าเด็กที่ยืดหยุ่นไม่อึดอัด แล้วเจาะช่องให้กินน้ำกินอาหารได้

สัตวแพทย์เมืองพัทยา ระบุว่า เหตุผลฟังขึ้น ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ลดการกระทบกระทั่ง และสามารถอยู่ร่วมกันได้

ช่วยสุนัข หัวติดล้อรถยนต์ จ.ราชบุรี
อีกเคสที่เห็นแล้ว ต้องใจฟู เพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัย จังหวัดราชบุรี ไปช่วยหมาหัวติดอยู่ในล้อรถยนต์ เป็นหมาของคุณตาที่บ้านโพธิ์งาม อำเภอเมืองราชบุรี น้องหมา อายุ 1 ปี ชื่อ "เจ้าตาล" สภาพหัวติดเข้าไปอยู่ในรูตรงกลางล้อกระทะ

เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีนำถุงพลาสติกมาครอบที่หัวและนำน้ำมันพืชทาบริเวณถุง เพื่อให้ถุงพลาสติกลื่น แล้วค่อย ๆ ดึงตัวน้องหมาถอยหลังออกมาได้สำเร็จ พอออกมาได้เท่านั้น ดีใจวิ่งวนไปมาอย่างอารมณ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง