หนุ่มใหญ่หนี 20 ปี ถูกรวบก่อนคดีหมดอายุความ

หนุ่มใหญ่หนี 20 ปี ถูกรวบก่อนคดีหมดอายุความ

View icon 201
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 09.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มใหญ่ หนีคดียิงคู่อริ เหตุวิวาทปางตาย หวังคดีขาดอายุความ สุดท้ายจนมุมถูกจับ

วันนี้ ( 10 ก.ย.67) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. และตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ปพ.) ร่วมกันจับกุม นายบุญเกิด อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 79/2548 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 คดีหมายเลขดำที่ 2915/2547 ฐานความผิด ฐานพยายามฆ่า ,คดีทำร้ายร่างกาย และพ.ร.บ.อาวุธปืน และผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ โดยจับกุมได้ ถนนสาธารณะ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29  ม.ค.2547 ช่วงกลางคืน นายบุญเกิด กับพวก 2 คน พกอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ไปท่องเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บริเวณถนนสุขุมวิท 71 หลังดื่มเหล้าจนเมาขาดสติ เกิดการทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้เสียหาย ที่นั่งอยู่โต๊ะตรงข้าม นายบุญเกิด ใช้แก้วใส่เบียร์ฟาดบริเวณศีรษะผู้เสียหายแตกได้รับบาดเจ็บ และใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ที่พกมา ยิงใส่กลุ่มผู้เสียหาย กระสุนถูกบริเวณอก และแขนผู้เสียหายกับพวก หลายแห่ง  จนบาดเจ็บสาหัส 

หลังจากเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมนายบุญเกิด กับพวกได้ทันทีในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซอง หลังจากนั้นได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลในชั้นพิจารณา ก่อนจะหลบหนีการพิจารณา จนใกล้จะหมดอายุความเป็นเวลาเกือบ 20 ปี ตำรวจจึงเร่งติดตามจับกุม ก่อนจะพบเบาะแสสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หนีกลับมากบดานที่กรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจสอบจนพบผู้ต้องหา  เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และจับกุม โดย นายบุญเกิดฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิง และหลบหนีมาโดยตลอด และยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง