หนุ่มหัวร้อนจ้วงแทงกู้ภัยเจ็บเหตุเพราะเข้าใจผิด

หนุ่มหัวร้อนจ้วงแทงกู้ภัยเจ็บเหตุเพราะเข้าใจผิด

View icon 122
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 11.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวิดดับ! กู้ภัยเข้าช่วยคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถจยย.หลุดโค้ง ญาติไม่พอใจต่อว่ารุนแรง ก่อเหตุการณ์บานปลายญาติยกพวกมารุมต่อว่า จนเกิดการโต้เถียงกับชาวบ้าน สุดท้ายหนุ่มหัวร้อนควักมีดจ้วงแทงกู้ภัยเจ็บ

เมื่อเวลา 20.30 น. ของเมื่อคืน ( 9 ก.ย.67 ) ที่ผ่านมาอาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทราเขตบางปะกง 2 คน  กำลังกินข้าวอยู่ภายในร้านข้างทาง และสังเกตเห็นรถติดยาว จึงขี่มอเตอร์ไซค์ออกตรวจสอบ จนพบรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์หลุดโค้งพุ่งข้ามเกาะกลาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บมือกับขา จึงประสานศูนย์สั่งการทราบ จัดรถสนับสนุนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ทางสามี และเพื่อนร่วมงาน ไม่พอใจที่กู้ภัยช่วยกันจับขา แขนให้เป็นท่าปกติ ใช้คำพูดคำจา และพฤติกรรมไม่สุภาพใส่กู้ภัย แม้กู้ภัยจะชี้แจง แต่สามีและเพื่อนร่วมงานไม่ยอมฟัง ปี่เข้าทำร้ายกู้ภัย โชคดีมีเจ้าหน้าที่ อปพร. และชาวบ้านได้ช่วยกันห้ามปราม ขอให้ใจเย็น ๆ อธิบายว่าเป็นกู้ภัย แต่ไม่ได้ใส่ชุด เพราะออกมากินข้าว และเข้าช่วยเหลือ ทำให้สามี เพื่อนร่วมงานใจเย็นลง ก้มกราบ และยกมือไหว้ขอโทษกู้ภัยที่เข้าใจผิด

ระหว่างที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จู่ ๆ เพื่อนร่วมงานเข้ามาสนับสนุนอีก 6-7 คน ใช้คำพูดคำจาที่ไม่ดีใส่กู้ภัย ทำให้ชาวบ้านที่เข้ามาห้ามปรามตั้งแต่ทีแรกเกิดอาการโมโห ตอบโตแทนว่า กู้ภัยเขามาช่วยแท้ ๆ ยังไปต่อว่า แล้วจะไปต่อยกู้ภัยอีกจิตใจทำด้วยอะไรกัน ทำให้เพื่อนร่วมงานที่มาสนับสนุนเกิดไม่พอใจ ทำให้มีปากเสียงกับชาวบ้านก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนเกิดขึ้น

ปรากฏว่า นาย ต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย เห็นท่าไม่ค่อยดี กลัวเหตุการณ์จะบานปลาย ได้วิ่งเข้าไปห้ามปรามไม่ให้ชาวบ้านรุมทำร้าย แต่ทางเพื่อนร่วมงานเข้าใจผิดคิดว่า กู้ภัยคือชาวบ้านที่เข้ามาชุลมุน ทำให้มี 1 ในเพื่อน หยิบมีดปลายแหลมที่พกติดตัวมา จ้วงแทงเข้าที่กลางหลังทั้งหมด 4 แผล ทะลุปอด 2 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนรีบเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลบางปะกง ก่อนจะถูกนำส่งต่อที่โรงพยาบาลพุทธโสธร

ล่าสุดความคืบหน้าวันนี้ ( 10 ก.ย.67 มีรายงานว่าทางโรงพยาบาล แจ้งอาการของนายต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนเรื่องคดีความ ชุดสืบอยู่ระหว่างสอบสวน และไล่ล่าผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีลอยนวลอยู่