ฝนตกหนัก แม่น้ำสาย ล้นตลิ่งท่วมฉับพลัน

View icon 77
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 11.43 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อิทธิพลของพายุ "ยางิ" ส่งผลกระทบให้มีฝนตกติดต่อกันทั้งวันทั้งคืน ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ทำให้น้ำป่าไหลหลากลงแม่น้ำสาย ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และตลาดสายลมจอย

เป็นภาพพ่อค้าแม่ขาย ลูกจ้าง ตามชุมชน และผู้ที่อยู่ในตลาดสายลมจอย ต้องเดินลุยฝ่ากระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงบางจุดระดับสูงกว่า 1 เมตร จนถึงหน้าอก สังเกตุดี ๆ จะเห็นตระกร้าใส่สิ่งของ ถูกกระแสน้ำพัดไหลไปอย่างรวดเร็ว ต่างคนต่างเอาชีวิตรอด ลุยน้ำออกมาไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ต้องเข้าไปตัดกระแสไฟฟ้า บริเวณตลาดสายลมจอย ส่วนที่ถูกน้ำท่วมแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน แต่ปัญหาที่น่าเป็นห่วงคือโรงสูบน้ำหัวฝายของการประปาจะถูกตัดกระแสไฟฟ้าด้วย น้ำประปาอาจไม่ไหล หรือ ไหลน้อย ใน 9 หมู่บ้าน ของตำบลเวียงพางคำ และ 5 หมู่บ้านในตำบลแม่สาย

นอกจากตลาดสายลมจอยแล้ว ชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำสาย ไม่ว่าจะเป็นชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนเกาะสวรรค์ ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนเหมืองแดง และชุมชนอื่น ๆ ที่อยู่ต่ำลงไปต่างก็ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมทั้งพื้นที่ริมแม่น้ำรวก ซึ่งเป็นแม่น้ำที่แม่น้ำสายไหลงลงไปด้วย เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ออกไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง