ลุ้นครม.นัดแรก ตั้ง จักรภพ เพ็ญแข เป็นโฆษกรัฐบาล

ลุ้นครม.นัดแรก ตั้ง จักรภพ เพ็ญแข เป็นโฆษกรัฐบาล

View icon 86
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 14.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ภูมิธรรม”  เผย ประชุม ครม. 17 ก.ย. นี้จะทยอยแต่งตั้ง ขรก.การเมือง ส่วนตำแหน่งโฆษกรัฐบาล “นายกฯ อิ๊งค์” จะเป็นผู้ตัดสินใจ

วันนี้ (10 ก.ย.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ ว่า เรื่องนี้ต้องถาม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกฯ  ตนคิดว่า ในวันที่ 17 กันยายน ตำแหน่งต่าง ๆ ก็จะทราบกันแล้วว่า จะแต่งตั้งใครบ้าง 

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่านายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกประจำสำนักนายกฯสมัย นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ จะมาเป็นโฆษกรัฐบาล มีความเป็นไปได้อย่างไร  นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ต้องรอนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นหัวหน้าสูงสุด ก็ต้องมีการคุยกัน ก่อนที่นายกฯจะให้ความเห็น 

ส่วนตำแหน่งข้าราชการการเมืองทั้งที่ปรึกษา เลขานุการ และ ผู้ช่วยรัฐมนตรี  จะชัดเจนในวันนั้นเลยหรือไม่ นายภูมิธรรม  กล่าวว่าไม่จำเป็นต้องเสร็จทีเดียว ในส่วนไหนที่พร้อมหรือดำเนินการเสร็จก่อนก็มีมติแต่งตั้งได้ก่อน ในส่วนไหนที่ยังไม่พร้อมก็แต่งตั้งภายหลังเหมือนทุกครั้ง ก็เป็นการแต่งตั้งไล่ไปเรื่อยๆ  อย่างไรก็ตามในส่วนข้าราชการการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับตนก็ยังคิดอยู่ ว่าจะเลือกที่ปรึกษา เลขานุการ และ ผู้ช่วยรัฐมนตรีอย่างไรกำลังพิจารณา 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า สำหรับกระทรวง ตนก็เลือกจากที่ตนได้ดู ส่วนพรรคเพื่อไทย จะเสนอใครมา ก็รับฟังได้  ค่อยมาปรับคุยกัน  ทั้งนี้เราไม่ได้คิดว่าจะเอาคนของใคร นั่งไปดูแลผลประโยชน์ ของตัวเราเอง เป็นเรื่องของการหาคนที่เหมาะสมไปนั่งทำงาน และ เข้ากับเหล่าทัพต่างๆได้ หน้าที่ของกระทรวงกลาโหมพยายามประสานเหล่าทัพเพราะแต่ละเหล่าทัพก็มีขอบเขตหน้าที่ของท่านอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง