น้ำท่วมตลาดสายลมจอย

View icon 73
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 22.47 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงนี้หลายพื้นที่ต้องระวัง ปรากฎว่า อิทธิพลของพายุ "ยางิ" ได้ส่งผลให้จังหวัดเชียงราย ฝนตกติดต่อกันทั้งวันทั้งคืน จนน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และตลาดสายลมจอย บางคนหนีไม่ทันติดอยู่ในอาคาร

ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตะโกนให้คนที่อยู่ข้างล่างเปิดไฟฉาย แล้วพยายามช่วยเหลือหญิงกลางคนที่ติดเหล็กดัด หนีออกมาจากอาคารไม่ทัน เพราะมัวแต่ห่วงข้าวของ สินค้าและทรัพย์สินที่เก็บอยู่ พอถึงเวลาจะหนีเอาตัวรอด ปรากฎว่าไม่ทัน มวลน้ำก้อนใหญ่ไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรุนแรง ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยคนที่ติดอยู่ในอาคารออกมาได้ โดยใช้วิธีโรยตัวสาวเชือก ลำเลียงขึ้นฝั่ง หลายคนร้องไห้ปาดน้ำตา บอกว่า หมดตัวแล้ว

ชาวบ้านเผย ก็รู้อยู่ว่าพายุเข้า แต่ไม่นึกว่าจะส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่องยาวนาน จนเกิดน้ำป่าไหลหลากแบบนี้ น้ำสีน้ำตาลขุ่น ได้พัดพาเศษปรักหักพังของท่อนไม้ กลายเป็นขยะทับถมปิดทางระบายน้ำ จนต้องใช้รถแบคโฮตักออก สภาพตลาดสายลมจอยชั้นล่าง ถูกท่วมจนมิดหลังคา 

พ่อค้าแม่ค้าตั้งหลักแทบไม่ทัน พากันขนย้ายสินค้าฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก และช่วยกันเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ ไปจอดในจุดที่พ้นทางน้ำไหล 

นอกจากตลาดสายลมจอยแล้ว ชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำสาย ทั้งชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนเกาะสวรรค์ ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนเหมืองแดง และชุมชนอื่น ๆ ที่อยู่ต่ำลงไป ต่างก็ได้รับผลกระทบวงกว้าง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ออกไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ขนลำเลียงผู้บาดเจ็บ เด็ก คนแก่ อพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง