จับคู่หูลักรถ จยย. จ่ายค่าห้องเช่า-ซื้อยาบ้า

View icon 62
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจแกะรอยจับกุมผู้ต้องหา ร่วมกันตระเวนลักรถจักรยานยนต์หลายคัน ในพื้นที่เทศบาลนครอุดรธานี โดยจะนำเงินไปซื้อยาบ้า และจ่ายค่าเช่าห้องพัก

ตำรวจแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครอุดรธานี พบชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สีขาว มาจอดใกล้ ๆ กับจุดจอดรถจักรยานยนต์ของหอพักแห่งหนึ่ง ทั้งคู่ทำทีพูดคุยกันระหว่างดูลาดเลา เมื่อเห็นทางสะดวก ชายที่สวมเสื้อสีแดง ใส่หมวกกันน็อก ก็ขึ้นนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์เป้าหมาย ส่วนเพื่อนที่มาด้วย ขี่รถจักรยานยนต์ (คันสีขาว) พร้อมกับใช้เท้าขวาถีบยันรถจักรยานยนต์เป้าหมายให้พ้นรั้วหอพัก หลบหนีไป เหตุเกิดช่วง 18.00 น. วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา  

จากนั้นตำรวจตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี จนทราบรูปพรรณและพิกัดที่พักของคนร้าย โดยยังพบว่าทั้ง 2 คนนี้ร่วมกันตระเวนลักรถจักรยานยนต์มาแล้วโชกโชน จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายสิริศักดิ์ อายุ 24 ปี และ นายธนาวุฒิ อายุ 20 ปี ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และเสพยาบ้า ยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 4 คัน, เครื่องยนต์ พร้อมอะไหล่รถจักรยานยนต์อีกหลายรายการ ตำรวจ เปิดเผยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาคู่นี้ลักรถจักรยานยนต์มาแล้ว 6 คัน ทั้งที่จอดอยู่ในหอพัก จอดอยู่ริมถนน ผู้ต้องหายอมรับว่าได้นำรถจักรยานยนต์ 3 คัน และอะไหล่ไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า 3 แห่ง ขายยกคัน 1,000 บาท ส่วนอะไหล่นำไปชั่งกิโลขาย เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จ่ายค่าห้องเช่า และซื้อยาบ้าเสพ ตำรวจจึงขยายผลไปจับกุมผู้รับซื้อในความผิดฐานรับของโจรด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง