ค้นโรงงานผลิตยาเถื่อน เจอซากจิ้งจกในหม้อต้ม

View icon 66
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมกับตำรวจสืบนครบาล บุกทลายโกดังโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ เจอซากจิ้งจกตายอยู่ในหม้อต้ม แถมปลอมแปลงเอกสาร แต่เจ้าของยืนยันผลิตถูกกฎหมาย

สำหรับโรงงานแห่งนี้ มี 2 โกดัง โกดังแรก เป็นโกดังสำหรับเก็บสินค้าใส่กล่องบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งขาย ส่วนอีกโกดัง ห่างกันประมาณ 10 เมตร ใช้เป็นพื้นที่สำหรับผลิตยาปลอม มีถังก๊าซ เตาแก๊ส อุปกรณ์การผลิตยา รวมถึงตราชั่ง

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอยาชนิดต่าง ๆ บางตัวเป็นยาเถื่อนที่ทำปลอมขึ้นมา ยาเขียวเหลือง หรือทรามาดอล ประมาณ 2.7 ล้านเม็ด, ยาเมทิลเฟนิเดต ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 จำนวน 44,000 เม็ด และยาช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ไม่มีทะเบียน จำนวน 2,900 เม็ด

นอกจากนี้ พบผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปาก พร้อมอุปกรณ์การผลิต และฟอร์มาลีนเถื่อน 20,000 ขวด และอื่น ๆ อีกหลายรายการ มูลค่าของกลางที่ตรวจยึด 30 ล้านบาท

ด้านนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง ระบุว่า โรงงานแห่งนี้มีทั้งยาที่ผลิตขึ้นมาเอง และยาที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศแบบผิดกฎหมาย มีการปลอมแปลงฉลากบรรจุภัณฑ์ รวมถึงเลขทะเบียน อย.อีกด้วย

ส่วนเรื่องป้ายชื่อของเภสัชกรหญิง ติดอยู่บริเวณด้านหน้าโกดัง จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นแพทย์ และมีการแอบอ้างหรือไม่

ด้านเจ้าของโรงงาน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม อ้างว่าของกลางทั้งหมดที่พบ เป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้ ซึ่งตนเองประกอบกิจการถูกต้องตามกฎหมายมานานกว่า 10 ปี มีเอกสารยืนยันชัดเจน

ตำรวจแจ้งข้อหาเจ้าของโรงงาน ฐานมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อขาย และในข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องอีกประมาณ 6 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง