แจ้งจับเจ้าสำนักสงฆ์ หลอกยืมเงิน-ทอง ไปทำพิธี แต่ไม่ยอมคืน

View icon 2.0K
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกสาวเดือด แจ้งความจับเจ้าสำนักสงฆ์ หลังหลอกยืมทองคำของแม่ไปเข้าพิธีปลุกเสก พอไปทวงถาม กลับขอชดใช้เป็นเงินสด มีชาวบ้านเป็นเหยื่อนับ 10 ราย

นางสมทวี ดาทอง เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ดำเนินคดีกับ "หลวงตาเบ๊าะ เทวดามาโปรด" เจ้าสำนักสงฆ์ ในพื้นที่อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ 

หลังมาหลอกยืมทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ของแม่เธอ ไปเข้าพิธีจำพรรษา อ้างจะปลุกเสก ทำให้เงินทองเพิ่มพูน ทำอะไรก็ร่ำรวย โดยจะคืนทองให้เมื่อออกพรรษา

เธอเชื่อว่าเป็นการหลอกลวง เพราะได้ข่าวว่าชาวบ้านไม่ได้เงินทองคืนหลายราย จึงไปขอทองคืน หลวงตาเบ๊าะ ก็ไม่ออกมาพบ ส่งลูกศิษย์มาเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้ เธอจึงปรึกษาญาติ พากันมาแจ้งความ แต่เหมือนนกรู้ หลวงตาเบ๊าะส่งให้ศิษย์นำเงินสดมาคืนให้ 40,000 บาท 

เธอจึงอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับชาวบ้าน อย่าไปหลงเชื่อมอบทรัพย์สินให้ใคร เช่นเคสนี้ ขนาดเป็นพระ ชาวบ้านนับถือกราบไหว้ ก็ยังมาหลอกลวงคน เพราะทราบว่ามีชาวบ้านถูกหลอกยืมเงิน รายละ 3,000-4,000 บาท บางคนถูกยืมเงินไปเป็นแสนบาท

นางสมทวี ยังฝากให้คณะสงฆ์จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานพระพุทธศาสนา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบสำนักสงฆ์ดังกล่าว เพราะได้ยินมาว่ามีพฤติกรรมหลอกลวง ที่ไม่มีใครออกมาร้องเรียน เพราะกลัวถูกทำมนตร์ดำคุณไสยใส่

ส่วนทางคดี ร.ต.อ.ปชาธัช สายบุตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บัวเชด กล่าวว่า จากพฤติกรรมที่ชาวบ้านร้องเรียน อาจจะเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน แต่ต้องขอดูรายละเอียดอีกครั้ง หากชาวบ้านถูกยืมเงินทองแล้วไม่ได้คืน ขอให้มาแจ้งความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง