ดรามา ! นักเรียนโรงเรียนดัง ถูกลงโทษหนัก

View icon 98
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คลิปดรามาว่อนโซเชียล กรณีเด็กนักเรียนในหอพักโรงเรียนมัธยม ที่จังหวัดกาญจนบุรี โพสต์ภาพหอพักเก่าทรุดโทรม และภาพนักเรียนถูกครูทำโทษจับมัดกับเสา ต่อมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิป พร้อมข้อความว่า "ช่วยพวกหนูด้วย ความเป็นธรรมอยู่ที่ไหน พัฒนาผิดจุดเพื่ออะไร อยากรู้เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง" พร้อมกับโพสต์ภาพหอพักที่ถูกไฟไหม้ และภาพห้องน้ำมีสภาพทรุดโทรม น้ำไม่ไหล เด็กหอลำบากมาก อีกทั้งยังโพสต์ภาพนักเรียนถูกมัดติดกับเสา และภาพบาดแผลที่ถูกครูลงโทษอีกด้วย

ต่อมาทางทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนประชามงคล ในอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี พบกับ นายแมน พรมภิมาน ผู้อำนวยการโรงเรียนประชามงคล พร้อมคณะบริหาร พาเข้าไปดูบริเวณหอพักต้นเรื่อง อยู่ชั้น 2 ของตัวอาคารหอพัก พบว่ามีการปรับปรุงห้อง เดินสายไฟ และทาสีใหม่ ปรับปรุงระบบน้ำใหม่ เพื่อรองรับการเปิดเทอม

ผู้อำนวยการโรงเรียนประชามงคล เผยว่า เรื่องครูลงโทษนักเรียน เราจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเป็นเรื่องจริงจะดำเนินการตามระเบียบวินัยของโรงเรียน ส่วนเรื่องของอาคารหอพักดังกล่าวนี้เคยถูกไฟไหม้เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ทางโรงเรียนจึงไม่ให้นักเรียนพักชั้นดังกล่าว และกำลังแก้ไขระบบสายไฟใหม่ คาดว่าน่าจะเสร็จทันก่อนเปิดเทอมใหม่ 

ทางทีมข่าวได้ข้อมูลจากเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในหอพักดังกล่าวว่า คลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลน่าจะเป็นคลิปเก่า เพื่อดิสเครดิตโรงเรียนมากกว่า ส่วนคลิปบาดแผลนักเรียนถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นเรื่องจริง 

ต่อมา ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ประชุมตรวจสอบข้อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้ข้อสรุปผลพิจารณาดังนี้

1. กรณีหอพักนักเรียนที่ปรากฏเป็นข่าว จากการตรวจสอบสภาพจริงของหอพักนักเรียน พบว่าเป็นเรื่องจริงตามที่ปรากฏในภาพสื่อ ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่ได้ใช้งานมีการปิดการให้บริการ เพื่อรอการปรับปรุง โดยโรงเรียนมีแผนดำเนินการปรับปรุงในช่วงปิดภาคเรียนที่ 1/2567 (ตุลาคม)

2. กรณีนักเรียนถูกลงโทษจนเกิดบาดแผล จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณกลางเดือนสิงหาคม

3. กรณีนักเรียนชายที่ถูกลงโทษโดยการมัดเชือก จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์จริง เหตุเกิดวันที่ 5 กันยายน 2567 นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถูกครูลงโทษ โดยการผูกเชือกมัดเด็กไว้กับต้นเสาประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากนักเรียนแต่งกายไม่เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง