กู้ภัยอุทยานฯ เร่งช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำกก เชียงราย

กู้ภัยอุทยานฯ เร่งช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำกก เชียงราย

View icon 136
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 09.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กู้ภัยอุทยานฯ สบอ.15 เชียงราย เร่งช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำกก อช.ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ระดับน้ำในถ้ำหลวงไหลล้นออกมาท่วมด้านนอกไปจนถึงทางเข้าอุทยานฯ อช.ลำน้ำกก น้ำท่วมครั้งแรก

วันนี้ (11 ก.ย. 67) สำนักอุทยานแห่งชาติ รายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยอุทยานแห่งชาติลำน้ำกก เช้านี้มีน้ำท่วมทั่วบริเวณอุทยาน และเหตุการณ์น้ำท่วมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ตั้งอุทยานฯ ลำน้ำกก เชียงรายทางด้านอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน สถานการณ์เช้านี้ ระดับน้ำในถ้ำหลวงไหลล้นออกมาท่วมด้านนอกไปจนถึงทางเข้าอุทยานฯ

อุทยานฯ ดอยผ้าห่มปก ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พบผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มแล้ว 1 ราย สูญหาย 4 ราย

นายพุทธพจน์ คูประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (สบอ. 15) เปิดเผยว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้มอบหมายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เตรียมความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยให้จัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะ ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภค และประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างทันท่วงที

ตลอดช่วงค่ำที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติลำน้ำกก โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลางชุดที่ 1 และ 2 ได้เข้าช่วยเหลือและขนย้ายสิ่งของให้แก่ประชาชนที่บ้านรวมมิตร หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย และอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 8 นาย ได้นำรถบรรทุก 6 ล้อ ขนย้ายข้าวกล่องและน้ำดื่มจากเทศบาลตำบลแม่สาย หมู่ที่ 8 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง