น้ำท่วมเชียงราย “นายกฯ แพทองธาร” เผยระดมทหารช่วยอพยพชาวบ้าน จัดที่พักพิง เพิ่มกำลังผลิตโรงครัว รองรับผู้ประสบภัย

น้ำท่วมเชียงราย “นายกฯ แพทองธาร” เผยระดมทหารช่วยอพยพชาวบ้าน จัดที่พักพิง เพิ่มกำลังผลิตโรงครัว รองรับผู้ประสบภัย

View icon 138
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 10.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ แพทองธาร” ระดมสรรพกำลังช่วยอพยพชาวบ้าน ในพื้นที่ “น้ำท่วมเชียงราย” จัดที่พักพิง เพิ่มกำลังผลิตโรงครัว รองรับผู้ประสบภัย

วันนี้ (11ก.ย.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงรายอย่างใกล้ชิด แม้ยังไม่สามารถสั่งการตามกฎหมาย เพราะต้องรอแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อน แต่ได้รับรายงานจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า หน่วยทหารได้นำกำลังพลไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย อย่างต่อเนื่อง มีการจัดสถานที่ให้พักพิงชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยไว้ 2 แห่ง รวมทั้งตั้งโรงครัวเพื่อดูแลด้านอาหารการกิน ซึ่งขณะนี้มีกำลังผลิตข้าวกล่องได้ 500-600 กล่องต่อมื้อ แต่ยังไม่เพียงพอ และ กำลังเร่งดำเนินการในส่วนนี้

ขณะเดียวกัน มีพื้นที่ที่น่าเป็นห่วง คือ ต.เวียงพางคำ อำเภอแม่สาย โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ติดอยู่ตามบ้านเรือน แต่ด้วยสถานการณ์น้ำไหลเชี่ยว ทำให้เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่ แต่ทุกฝ่ายกำลังใช้ทุกหนทางเพื่อช่วยประชาชน

ทั้งนี้ หากกระแสน้ำอยู่ในระดับที่เจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือได้  ทุกหน่วยพร้อมเข้าช่วยเหลือทันที ซึ่งขณะนี้มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 9,000 ครัวเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง