ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาวบัญชีม้ารับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน อ้างแค่อยากกู้เงิน แต่ถูกบังคับให้เปิดบัญชีธนาคาร

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาวบัญชีม้ารับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน อ้างแค่อยากกู้เงิน แต่ถูกบังคับให้เปิดบัญชีธนาคาร

View icon 106
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 11.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (11 ก.ย. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม   น.ส.สุชาดา ในความผิดฐาน เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง สมารถจับกุมได้ที่ เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ตร. สืบทราบว่า น.ส.สุชาดา ตกเป็นผู้ต้องหารับโอนเงินจากผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกให้ลงทุน สืบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้ทำการกู้เงินออนไลน์ในแอปพลิเคชัน และยินยอมส่งข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดให้ทางแอปฯ กู้เงินดังกล่าว โดยเงื่อนไขการกู้เงินต้องยินยอมเปิดบัญชีธนาคารถึงจะมีเงินโอนเข้ามาให้ก่อนที่บัญชีดังกล่าวถูกนำมาใช้ในขบวนการหลอกลงทุน มีผู้เสียหายจำนวนมาก ความเสียหายหลักแสนบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

กระทั่งสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา อาศัยอยู่ในเกาะล้าน จ.ชลบุรี จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์ เมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัว พร้อมทำการจับกุม ก่อนนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป