มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก เข้าช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ติดอยู่ในบ้านชั้นเดียวได้อย่างปลอดภัย

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก เข้าช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ติดอยู่ในบ้านชั้นเดียวได้อย่างปลอดภัย

View icon 99
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 16.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย นำเรือเข้าไปในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  เข้าช่วยเหลือผู้สูงอายุ อายุ 94 ปี และ อายุ 88 ปี ที่ติดอยู่ในบ้านชั้นเดียวได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (11 ก.ย.67)  มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย นำทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติ  ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่บ้านเกาะทราย หมู่ 7 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่เกิดน้ำท่วมหนัก เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด ทำให้มีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก

โดยทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติ นำเรือเข้าไปในพื้นที่ ได้เข้าช่วยเหลือผู้สูงอายุทั้งชายอายุ 94 ปี และหญิงอายุ 88 ปี ที่ติดอยู่ในบ้านชั้นเดียว โดยคุณตาคุณยายทั้ง 2 คน อยู่ในสภาพอิดโรย ทางเจ้าหน้าที่ให้น้ำดื่ม และช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย  พร้อมทั้งนำอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายให้แก่เด็ก ที่อดอาหารมาตั้งแต่เมื่อวาน

ส่วนเครือข่ายเตือนภัยพิบัติชุมชนเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ตำบลเกาะขันธ์ อำเภอชะอวด ได้เข้าให้ความช่วยเหลืออพยพประชาชนที่หมู่ 1 2 3  4 บ้านเหมืองแดงใต้ อำเภอแม่สาย ที่ขอความช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากมีทั้ง ผู้ป่วย และเด็กเล็กจำนวน 40 คน รอความช่วยเหลือ ไม่มีอาหารมาตั้งแต่เมื่อวาน