สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา  พระราชทานถุงยังชีพ แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระราชทานถุงยังชีพ แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

View icon 102
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 17.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา  พระราชทานถุงยังชีพ แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย  ส่วนกองทัพเรือ จัดกำลัง พร้อมเรือผลักดันน้ำ ยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก (รถ AAV)  และมนุษย์กบ ช่วยเหลือประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

พลเรือตรี วีรุดม  ม่วงจีน  โฆษกกองทัพเรือเปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัด เชียงราย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา องค์ประธานมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยฯ ทรงห่วงใยต่อราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน จึงโปรดให้กองทัพเรือ เชิญถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยฯ พร้อมถุงยังชีพจาก กองทัพเรือ และหน่วยงานพันธมิตรของกองทัพเรือ ประกอบด้วย การรถไฟฟ้ามหานคร  และธนาคารไทยพาณิชย์ รวม 1,100 ชุด  มอบให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ด้วยความปกติสุขในเร็ววัน และจะมีการมอบถุงยังชีพเพิ่มในโอกาสต่อไป  นอกจากนี้ ได้จัดรถครัวสนามลงพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

โดยพลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจเรือผลักดันน้ำกองทัพเรือ ให้การสนับสนุนจังหวัดเชียงราย ในการจัดเรือผลักดันน้ำ 20 ลำพร้อมกำลังพล อุปกรณ์ และยุทโธปกรณ์ ลงพื้นที่ไปติดตั้งในอำเภอที่แม่น้ำอิงไหลผ่าน ประกอบด้วย อำเภอป่าแดด อำเภอเทิง อำเภอขุนตาล อำเภอพญาเม็งราย และอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ลงสู่แม่น้ำโขงจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  พร้อมทั้งให้กองเรือยุทธการ จัดชุดปฏิบัติการจากหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (หรือมนุษย์กบ) และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จัดยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก(AAV)  ให้การช่วยเหลือ ทั้งการลำเลียงประชาชน และทรัพย์สิน ออกจากพื้นที่ประสบภัยและพื้นที่เสี่ยง
    
โดยใน ช่วงบ่ายวันนี้ (11 กันยายน 2567 ) กำลังพลชุดแรกจาก จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ประกอบด้วย ชุดควบคุมและสนับสนุนและชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมเรือยางท้องแข็งและเรือยางยุทธวิธี ได้ถูกลำเลียงโดยเครื่องบินลำเลียงแบบ C - 130 ของกองทัพอากาศ ออกเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภาไปยัง จังหวัดเชียงราย  แล้ว