ระทึกทั้งหมู่บ้าน ลุง 68 ปี เมาปีนเสาโทรศัพท์สูงเกือบ 50 เมตร ลำบากหลาน  6 ขวบ เกลี้ยกล่อมจนยอมลง

ระทึกทั้งหมู่บ้าน ลุง 68 ปี เมาปีนเสาโทรศัพท์สูงเกือบ 50 เมตร ลำบากหลาน 6 ขวบ เกลี้ยกล่อมจนยอมลง

View icon 148
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 18.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึก ลุง 68 ปี เมาปีนเสาโทรศัพท์สูงเกือบ 50 เมตร เดือดร้อนหลาน วัย 6 ขวบ เกลี้ยกล่อมจนยอมลงอย่างปลอดภัย

วันนี้ (11 ก.ย. 67) ร.ต.อ. เกรียงศักดิ์ ไชยสาร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ครบุรี รับแจ้งเหตุบุคคลปีนเสาโทรศัพท์กลางหมู่บ้านมาบกราดหมู่ที่ 22 ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นเสาสัญญาณโทรศัพท์ สูงประมาณ 50 เมตร ตั้งอยู่กลางหมู่บ้านมาบกราด ด้านบนเกือบถึงยอดเสา พบชายสูงวัย ทราบชื่อภายหลังคือนายสี อายุ 68 ปี ปีนอยู่ด้านบน ขณะที่มีชาวบ้านหลาย 10 คน มองดูเหตุการณ์อยู่ด้านล่างอย่างอลหม่าน พร้อมกับตะโกนส่งเสียงเรียกนายสี นานนับชั่วโมงให้รีบลงมาจากเสา  ก่อนเจ้าหน้าที่ฯ จะนำหลานสาว อายุ 6 ขวบซึ่งเป็นลูกของลูกชายนายสีฯ มาช่วยเรียกและเกลี้ยกล่อม จนนายสีฯ ยอมลงจากเสาโทรศัพท์ แต่เนื่องจากเสาโทรศัพท์มีความสูงเกือบ 50 เมตร ประกอบกับนายสีฯ อยู่ด้านบนนานเป็นชั่วโมง  จึงมีท่าทีอ่อนแรง เจ้าหน้าที่ฯ เกรงจะเกิดอันตรายจึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอครบุรี นำชุดเซฟตี้ขึ้นไปใส่ให้กับนายสีฯ ก่อนที่นายสีฯ จะแล้วค่อยๆ ปีนลงจากเสาโทรศัพท์จนถึงพื้นได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม น.ส.อนันญา อายุ 29 ปี หลานสาวอีกคนของนายสีฯ  เล่าให้ฟังว่า นายสีฯ อาศัยอยู่กับภรรยาและหลานสาว อายุ 17 ปี ภายในหมู่บ้านแห่งนี้ ชอบดื่มเหล้าเป็นกิจวัตร และมักจะมีอาการสติหลุดในลักษณะนี้เป็นประจำ แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นปีนเสาโทรศัพท์เช่นนี้

ส่วนสาเหตุก็น่าจะมาจากปัญหาเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว ประกอบกับความเมา จึงทำให้นายสีฯ ตัดสินใจปีนเสาโทรศัพท์ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง