องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและประชาชน ที่จังหวัดยะลา

View icon 110
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน 180 ชุด ไปมอบแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ประกอบด้วย ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4405-4406 , กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445, หมวดเฉพาะกิจรักษาความปลอดภัยสนามบินเบตง, สถานีตำรวจภูธรเบตง, กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1, อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเบตง และชุดคุ้มครองตำบล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันรักษาความสงบสุขให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ โดยได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ได้ทราบด้วย

ในตอนบ่าย องคมนตรี เดินทางไปยังชุมชนบ้านบ่อน้ำร้อน อำเภอเบตง เชิญสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 110 ชุด ไปมอบแก่ประชาชนชุมชนพหุสังคม มีทั้งชาวไทย จีน และมุสลิม, ชุมชนบ้านบ่อน้ำร้อน, กองพันราษฎรอาสาสมัครรักษาเมืองเบตง และไทยอาสาป้องกันชาติ

พร้อมกับเยี่ยมชมกิจกรรมของชุมชนบ้านบ่อน้ำร้อน ซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งแรก ๆ ของอำเภอเบตง ที่ได้รับการพัฒนาเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ บ่อน้ำร้อน, สวนไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, อุโมงค์ปิยะมิตรเบตง ทั้งยังเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญของอำเภอเบตง มีการเลี้ยงไก่เบตง ปลานิล ปลาจีน และเป็นหมู่บ้านประเพณีวัฒนธรรมต้นแบบ ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ทำให้ประชาชนมีรายได้จากการท่องเที่ยว

จากนั้น ไปติดตามการดำเนินงานของกลุ่มขยายผลไม้ดอกธารโต อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอธารโต ซึ่งเป็น 1 ใน 4 กลุ่มขยายผลของโครงการไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ปัจจุบัน มีสมาชิก 9 คน มีพื้นที่เพาะปลูกไม้ดอก 7 ไร่ เริ่มปลูกไม้ดอกเมืองหนาวและไม้ดอกไม้ประดับเพื่อการค้าในปี 2562 เดิมสนใจการปลูกผักและไม้ดอก ต่อมาได้รับคำแนะนำให้ศึกษาเรียนรู้การปลูกไม้ดอก และมีโอกาสเข้าศึกษาดูงาน ณ ศูนย์บริการพัฒนาขยายพันธุ์ไม้ดอกไม้ผลบ้านไร่อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายการปลูกไม้ดอกในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ปัจจุบัน ปลูกดอกปทุมมา 24 สายพันธุ์ รวมถึงดอกดาวเรือง และดอกเบญจมาศ ซึ่งให้ผลผลิตได้ตลอดทั้งปี

ข่าวอื่นในหมวด