องคมนตรี เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินและสิ่งของ โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้ทำคุณงามความดีให้แก่ประเทศ

View icon 130
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 20.07 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่สำนักงานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหาร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนมูลนิธิฯ เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือ ผู้ประสบสาธารณภัย และสงเคราะห์ด้านการศึกษา จากนั้น มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่นายธีระพงศ์ ศิลาชัย ศิษย์เก่าโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้รับรางวัลเหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รุ่น 61 กิโลกรัม ชาย พร้อมทั้งกล่าวชื่นชม ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ

และรับมอบรถยนต์ตู้ 1 คัน สำหรับใช้ในกิจการต่าง ๆ ของมูลนิธิ ซึ่งมูลนิธิฯ จะนำเงินโดยเสด็จพระราชกุศลและรถยนต์ตู้ที่ได้รับ ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ รวมทั้งมอบเงินสงเคราะห์แก่ครอบครัวที่เสียชีวิตจากสาธารณภัย ให้การสงเคราะห์ด้านการศึกษา อาทิ การมอบทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ และสนับสนุนกิจการของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ทั้ง 67 โรงเรียนทั่วประเทศ ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษา และต่อยอด การดำเนินงานของมูลนิธิฯ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

และวันนี้ มูลนิธิฯ ได้จัดเตรียมสิ่งของพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค 2,000 ชุด ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ข่าวอื่นในหมวด