สอบพยาน ตร.รับเงิน นศ.แลกไม่ดำเนินคดี

View icon 53
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มอบหลักฐานเพิ่มเติมให้ตำรวจ กรณีสิบตำรวจตรีนายหนึ่ง บีบบังคับให้หญิงสาวนักศึกษามีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อแลกกับเอกสารผลตรวจแอลกอฮอล์ ขณะที่ คู่กรณีที่ถูกรถของหญิงสาวเฉี่ยวชนไม่ติดใจทางคดี แต่เห็นข่าวแล้วเห็นใจจึงมาเป็นพยานให้ เพราะข้องใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

ความคืบหน้าเรื่องนี้ทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาหญิงสาวอายุ 22 ปี ผู้เสียหาย ไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังถูกตำรวจยศสิบตำรวจตรีนายหนึ่ง บีบบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย เพื่อแลกกับเอกสารผลตรวจแอลกอฮอล์ของเธอ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ข้อมูลว่า ได้มอบหลักฐานเพิ่มเติมให้ผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรี มีทั้งคลิปเสียงและแช็ตสนทนาระหว่างสิบตำรวจตรีคู่กรณีกับผู้เสียหาย เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางคดี

ขณะที่ หญิงผู้เสียหาย ยังคงยืนยันว่า คำชี้แจงของสิบตำรวจตรีที่อ้างว่า เธอสมัครใจไปมีเพศสัมพันธ์ด้วยนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งเธอถูกข่มขู่และมีทางเลือกแค่ 2 ทาง ระหว่างติดคุก หรือจะยอมจ่ายเงิน 10,000 บาท

ด้าน ชายอายุ 23 ปี คู่กรณี ที่ขับรถเฉี่ยวชนกับผู้เสียหาย เดินทางมาเป็นพยานให้หลังจากทราบข่าวแล้วรู้สึกเห็นใจผู้เสียหาย แถมยังข้องใจการปฏิบัติหน้าที่ของสิบตำรวจตรีนายนี้ ที่พยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้เอกสารผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์กับตนตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับผู้เสียหาย เพราะตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ต้องการให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม

ทาง ผู้กำกับการ สภ.ธัญบุรี ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และตอนนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้วในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและคดีล่วงละเมิดทางเพศ โดยได้ย้ายสิบตำรวจตรีผู้ก่อเหตุไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ตอนนี้มีหลักฐานเพียงพอ และได้สอบปากคำพยานบุคคลเกือบทั้งหมดแล้ว

ส่วนคลิปเสียงสนทนาระหว่าง นักศึกษาสาว กับ สิบตำรวจตรี ด้วย เนื้อหาที่คุยกันประมาณว่า นักศึกษาสาว พยายามสอบถามเรื่องใบผลเป่าแอลกอฮอล์กับทางสิบตำรวจตรีว่า ให้ส่งให้ตนได้เมื่อไหร่ สิบตำรวจตรี ถามว่าถ้าได้ผลตรวจไปแล้วพี่ได้อะไร มีอะไรมาแลก นักศึกษาสาว บอกว่า พี่ได้หนู ได้เงินหนูไปแล้ว แต่หนูไม่ได้อะไรเลย สิบตำรวจตรี ยังพูดข่มขู่กลับ ว่าถ้าหนูโดนดำเนินคดีหนูแย่นะ หนูติดคุกนะ วันจันทร์ 20.00 น. เจอกันที่คอนโดฯ พร้อมใบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง