อาลัยผู้ใหญ่บ้านดอยแหลม แม่อาย

อาลัยผู้ใหญ่บ้านดอยแหลม แม่อาย

View icon 471
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 09.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แห่อาลัยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยลูกบ้านดินถล่มบ้านดอยแหลม แม่อาย จนวินาทีสุดท้าย ส่วนตัวเองถูกพัดไหลไปกับโคลนเสียชีวิต

วันนี้ (12 ก.ย. 67) จากเหตุการณ์ดินสไลด์ที่บ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ต.ดอยแหลม อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีประชาชนเสียชีวิต จำนวน 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้สูญหายได้แล้วทั้งหมด โดยร่างสุดท้ายที่พบคือ นายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 กิโลเมตร

นายเจตกรวีร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนและผู้ใหญ่บ้าน มาดูสถานการณ์ที่จุดเกิดเหตุ เคลียร์ดินที่สไลด์ลงมาเพื่อเปิดทางให้น้ำไหลผ่านได้ จังหวะนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าดินถล่ม ทำให้ทุกคนต่างพากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง ตนกับผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีไปคนละทาง มีน้องผู้หญิงวิ่งหนีไปทางเดียวกับผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ผู้ใหญ่บ้านได้ผลักให้เธอออกไปให้พ้นแนวดินที่ถล่มลงมา ทำให้ครั้งนี้เธอรอดชีวิตมาได้ ส่วนผู้ใหญ่บ้านวิ่งหนีไม่ทันถูกโคลนที่ถล่มลงมาจากภูเขาพัดร่างไหลลงไปกับโคลน

ด้านภรรยาของผู้ใหญ่บ้านได้โพสต์ข้อความ

“ช่วยเหลือชาวบ้านจนวินาทีสุดท้าย ดินสไลด์มายังตะโกนบอกชาวบ้านหนี และผลักเด็กผู้หญิงออกมาจนรอด แต่ยังหาตัวเองไม่เจอ ขอพระเจ้าโปรดเมตตาด้วย”
“ตอนนี้เจอศพพ่อหลวงแล้ว ไหลไปติดที่บ้านโฮ่งแม่อาย ขอบคุณทุกคนที่อธิษฐานเผื่อ”

กรณีนี้ ทำให้ลูกบ้าน และผู้ที่ทราบข่าว ต่างความเสียใจ อาลัย ให้กำลังใจภรรยา และลูกๆ เป็นจำนวนมาก พร้อมยกย่องเชิดชูในคุณความดีของผู้ใหญ่บ้าน