นายกรัฐมนตรี เปิดนโยบายรัฐบาลวันแรก

View icon 118
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ได้รับข่าวดีกันไปเลยระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา กับเงิน 10,000 บาท ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่กลุ่มเปราะบาง จะได้รับเป็นเงินสดทั้งหมด 25 กันยายนนี้

นายกรัฐมนตรี เปิดนโยบายรัฐบาลวันแรก
แต่มาดูบรรยากาศกันก่อน ตั้งแต่เช้าในสภาฯ กับการแถลงนโยบายรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรี กับ 10 ข้อเร่งด่วน ที่เปิดอ่านเรียงหน้า เน้นหนัก ๆ กับเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ก่อนให้ความมั่นใจว่ารัฐบาล สร้างความหวังและอนาคตที่ดีกว่าให้ประเทศ จากนี้ไปจนถึงอนาคตได้

แต่แกนนำฝ่ายค้านบอกต้องมีรายละเอียด ปฏิบัติได้ทันที เรือธงของรัฐบาล เป้าหมายของประชาชนอยู่ตรงไหน เป็น เรือธง ให้ นายใหญ่ นายหน้า หรือ นายทุน อยากให้นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นผู้นำลุกชึ้นตอบนอกสคริปต์ ชี้นำความคิดที่ถูกที่ควร

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจงในหลายประเด็น ซึ่งน้อมรับทุกคำแนะนำ ที่บางนโยบายได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และบางนโยบายก็กำลังดำเนินการอยู่ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่มีประชาชนมาสะท้อนกับ สส.ว่า ไม่เอาแล้ว "ดิจิทัลวอลเล็ต" ขอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหายาเสพติดก่อน

กลุ่มเปราะบาง เฮ ! 25 ก.ย.ได้เงินสด 10,000 บาท
ส่วนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้รับการยืนยันจากนายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อเย็นที่ผ่านมา ว่ากลุ่มเปราะบางจะได้เป็นเงินสด 10,000 บาท 25 กันยายนนี้ และอีก 30 ล้านคนที่เหลือ ต้องรอเฟสสองต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้จะมีอภิปรายต่อเนื่องในด้านสังคม ด้านนวัตกรรมทางการเกษตร และปัญหาอาชญากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง