โคชเอกเล่าเหตุการณ์เป็นผู้ประสบภัย ติดน้ำท่วม 3 วัน 2 คืน

โคชเอกเล่าเหตุการณ์เป็นผู้ประสบภัย ติดน้ำท่วม 3 วัน 2 คืน

View icon 170
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 17.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ติดอยู่บนหลังคาบ้าน 3 วัน 2 คืน โคชเอก 13 หมู่ป่าถ้ำหลวง เล่าเหตุการณ์เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย ครั้งนี้ความเสียหายมหาศาล

วันนี้ (12 ก.ย.67) โคชเอก หรือนายเอกพล จันทะวงษ์ 13 หมูป่าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เล่าถึงเหตุการณ์น้ำท่วมแม่สายผ่านเพจ Thai Navy SEAL Foundation ที่ทำให้โคชเอกต้องเป็นผู้ประสบภัย ติดน้ำอยู่ 3 วัน 2 คืน หลังอพยพออกมายังพื้นที่ปลอดภัย โคชเอกบอกว่า เดิมคิดว่าน้ำคงจะท่วมเหมือนทุกปี คือ ระดับน้ำท่วมแค่เข่า แต่รอบนี้ปรากฎว่า เพียงชั่วโมงเดียวน้ำขึ้นถึงระดับเอว 

โคชเอก บอกว่า ระดับน้ำสูงมาก และเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนท่วมบ้านชั้น 1 โคชเอกจึงหลบขึ้นไปอยู่บนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ในบ้าน ตอนนั้นคิดว่าคงจะรอด แต่ปรากฎว่าน้ำยังสูงขึ้น เวลาประมาณสี่ทุ่ม พวกเขาต้องย้ายขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน และติดอยู่ 2 คืน สถานการณ์คล้ายตอนติดถ้ำหลวง ครั้งนั้นมีเด็กที่โคชต้องช่วยเหลือ แต่ครั้งนี้เป็นผู้ใหญ่ทั้งหมด หลังน้ำลดระดับลง จึงชวนกันเดินฝ่าน้ำออกมาจากพื้นที่เสี่ยง เพราะไม่แน่ใจว่าน้ำจะท่วมซ้ำอีกหรือไม่

โคชเอกบอกด้วยว่า น้ำท่วมครั้งนี้สร้างความเสียหายมหาศาล เก็บทรัพย์สินอะไรออกมาไม่ได้ และในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.67) จะไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง