องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดพิษณุโลก

View icon 98
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 20.07 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วันนี้ ที่หอประชุมโรงเรียนบางระกำวิทยศึกษา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี พร้อมด้วยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี จำนวน 755 ชุด พร้อมอาหารกล่องและน้ำดื่ม มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอพรหมพิราม อำเภอบางระกำ และอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รายงานสถานการณ์ แผนการป้องกันและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

จากนั้น ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปเยี่ยมบ้านราษฎรผู้ประสบอุทกภัย 3 คน ที่หมู่ 15 บ้านวังกุ่ม ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ ซึ่งบ้านพักอาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำยม ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 ทำให้จังหวัดพิษณุโลก ได้รับผลกระทบ รวม 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง พรหมพิราม บางระกำ บางกระทุ่ม ชาติตระการ และวังทอง บ้านเรือนเสียหาย 19 ตำบล 56 หมู่บ้าน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 8,225 ไร่ ขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบางระกำ ระดับน้ำยังท่วมขังสูง การได้รับถุงยังชีพพระราชทานครั้งนี้ ทำให้ราษฎรต่างปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าวอื่นในหมวด