รวบบัญชีม้า หลอกยายโอนเงิน

View icon 77
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 22.07 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - คดีนี้คุณยาย อายุ 70 ปี แต่ยังอยากมีคู่ชีวิตในบั้นปลายชีวิต ไปเจอผู้ใช้บัญชีโซเชียล อ้างตัวเป็น ทหารหนุ่มต่างชาติ หยอดคำหวาน จะขนเงินมาอยู่กินที่ไทยด้วย สุดท้ายกลายเป็นโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

ตำรวจสืบสวนนครบาล นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี จับกุม นายธีรภัทร อายุ 22 ปี บริเวณที่จอดรถ บ้านเอื้ออาทร สวนพูลพัฒนา เขตสาทร กรุงเทพฯ หลังมีผู้เสียหายเป็นคุณยาย อายุ 70 ปี ถูกกลุ่มมิจฉาชีพแก๊งโรแมนซ์สแกม ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "สรรเสริญ อภิชาติ" แชตมาคุย โดยปลอมเป็นทหารประเทศเยเมน หมดสัญญาแล้ว

ต้องการหอบเงินกลับมาใช้ชีวิตปั้นปลายร่วมกับคุณยาย อยากจะส่งเงินสกุลดอลล่าห์มาให้คุณยายเก็บไว้ใช้แล้วจะตามมาทีหลัง แต่ขอให้คุณยายโอนเงินค่าภาษีให้กับรัฐบาลไทย 23,000 บาท

ก็ไม่รู้เพราะรัก หรือ โลภ คุณยายตัดสินใจโอนเงินไปให้ 2 ครั้ง จำนวน 15,000 บาท และ 8,000 บาท พอโอนเสร็จก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ถึงได้เชื่อว่าตัวเองถูกหลอก

จากการสอบถาม นายธีรภัทร บอกว่าตัวเองไม่ได้หลอกคุณยาย แต่เมื่อปี 2566 ไปเจอเฟซบุ๊กโพสต์จ้างเปิดบัญชี ขณะนั้นตัวเองเดือดร้อนเรื่องเงิน จึงตกลงเปิดไป 3 บัญชี โดยผู้ว่าจ้างได้ส่งโทรศัพท์มือถือพร้อมซิม ผ่านพัสดุเอกชนมาให้ผู้ต้องหาลงทะเบียนติดตั้งแอปฯ และผูกบัญชีธนาคาร ก่อนส่งพัสดุกลับคืนผู้ว่าจ้าง ได้ค่าดำเนินการทั้งหมด 3,000 บาท ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง