แม่สั่งของไม่จ่ายเงิน ปล่อยลูก 4 คนอยู่บ้านตามลำพัง

แม่สั่งของไม่จ่ายเงิน ปล่อยลูก 4 คนอยู่บ้านตามลำพัง

View icon 231
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 08.31 น.
News
แชร์
รปภ.ทำงานเสริมรับจ้างซื้อของ ลูกค้าไม่จ่ายเงิน แจ้งตำรวจตรวจสอบ อึ้งพบที่บ้านมีเด็ก 4 คน อยู่กันตามลำพัง

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 สภ.บางปะกง  รับแจ้งเหตุลูกค้าเบี้ยวเงิน ไม่จ่ายค่าอาหาร  และผู้แจ้งบอกว่าที่บ้านมีเด็กอยู่ตามลำพังแค่ 4 คน ไม่มีผู้ใหญ่อยู่เลย  จึงประสานสายตรวจรถจักรยานยนต์  เดินทางเข้าตรวสอบพร้อม

เมื่อไปถึงพบเป็นทาวน์โฮม มีเด็กอยู่ในบ้าน 4 คน อายุ 9 ขวบ  6 ขวบ 3 ขวบ และ 2 ขวบ กำลังเล่นกันอยู่ที่หน้าบ้าน เดินออกมาเล่นบนถนน ในหมู่บ้าน  ซึ่งมีรถเข้า-ออกตลอดเวลา

ด้านหนุ่มรปภ. ที่รับจ้างซื้อของจากแม่เด็ก เผยว่า เห็นแม่เด็กโพสต์ลงในโซเชียล หาคนซื้อข้าวซื้อขนม ซื้อน้ำไปให้เด็กที่บ้านให้หน่อย แล้วจะโอนเงินให้ ซึ่งรปภ.คนดังกล่าว เห็นข้อความจึงรับงานและโทรคุยกับแม่เด็ก แล้วรีบไปซื้อของให้เป็นจำนวนเงน 460 บาท แต่เมื่อส่งของแล้ว แม่เด็กไม่โอนเงินให้ ไม่ยอมรับสาย จึงเชื่อว่าถูกโกงจึงแจ้งตำรวจ เพื่อให้มาดูความเป็นอยู่ของเด็กที่อยู่ตามลำพัง 

สภ.บางปะกง ได้ประสานว่าที่ร้อยตรีศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา มาตรวสอบเด็ก  โดยเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ บอกว่า พ่อเลี้ยง กับ แม่ ขี่รถจักรยานยนต์ไปขายของที่ไหนไม่รู้ ไป 2 วันแล้ว  ทิ้งเงินเอาไว้ให้ดูแลน้อง 100 บาท อีกพักจะกลับบ้าน

เด็ก 9 ขวบ ยังบอกอีกว่า หากพ่อเลี้ยงกลับมาทั้ง 4 คนจะโดนทุบตี แต่ไม่มีใครกล้าพูด เพราะกลัวพ่อเลี้ยง 

จากการตรวจสอบ พบว่าเด็ก ๆ มีรอยเขียวช้ำ ตามร่างกาย  บางวันก็มีคนมาทวงหนี้ที่บ้านหลายคน ซึ่งแม่จะหายไปเป็นอาทิตย์ก่อนจะกลับบ้านมาอยู่ได้ 1 วัน ก็ไปอีก เด็ก ๆ บอกว่า เวลาหิวก็อดทนเอา  ถ้าโชคดีจะมีรปภ.ของหมู่บ้านนำข้าวมาให้กิน  นำขนมมาให้ หรือคนในหมู่บ้านช่วยซื้อขนมมาให้

ว่าที่ร้อยตรีศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงต้องนำเด็กทั้ง 4 คนไปดูแลก่อน  โดยจะพาไปแจ้งตำรวจที่สภ.บางปะกง  และนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อดูบาดแผลตามร่างกายของเด็กทั้ง 4 คน