เอาผิดเจ้าของอาคาร หลังคาปลิวทับรถ

View icon 62
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 12.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เทศบาลนครนนทบุรี เตรียมเอาผิดกับเจ้าของอาคารพาณิชย์ หลังฝนลมกระหน่ำทำหลังคาส่วนที่ต่อเติมชั้นบนสุดปลิวลงมาทับรถ และเสาไฟหักโค่น

จุดเกิดเหตุเป็นหลังคาส่วนที่ต่อเติมชั้นดาดฟ้าอาคารพาณิชย์ ริมถนนนนทบุรี 1 ใกล้กับโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พัดปลิวถล่มลงมา ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่และวิ่งบนถนนเสียหายไป 7 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน เสาไฟฟ้าหักโค่น 3 ต้น และมีเด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ขณะเกิดเหตุเข้าไปในห้องชั้นดาดฟ้าพอดี

น้องบอกว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 3 กำลังเก็บของอยู่ จากนั้นหลังคาก็เปิดหลุดออกไปทั้งแผง เศษแผ่นฝ้าหล่นใส่ขาได้รับบาดเจ็บ รู้สึกตกใจที่หลังคาอยู่ดี ๆ ก็เปิดออกจนมองเห็นท้องฟ้า ตอนนี้ที่ชั้น 3 ไม่มีหลังคาเปิดโล่ง ๆ ข้าวของเปียกน้ำฝนทั้งหมด ไม่สามารถนอนได้ ต้องไปนอนโรงแรม

ความคืบหน้าเช้านี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี เข้าไปเก็บกวาดซากต้นไม้ หลังคา และสายไฟ ให้พ้นการกีดขวางถนนและทางเท้า ส่วนการไฟฟ้าได้เข้าไปติดตั้งเสาไฟฟ้า 3 ต้น และเริ่มจ่ายไฟได้เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว พบว่า มีร้านค้าที่อยู่ข้างเคียงได้รับผลกระทบไม่สามารถเปิดขายของได้ 5-6 ร้านค้า

สำหรับเรื่องการเอาผิดเจ้าของอาคาร เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้เจ้าของอาคารอยู่ระหว่างเดินทางกลับจากต่างจังหวัด คาดว่าจะมาถึงในช่วงบ่ายวันนี้ (13 ก.ย.) พร้อมกับพูดคุยเรื่องค่าเสียหายต่าง ๆ

ส่วนชั้นดาดฟ้าที่เกิดเหตุ พบว่า มีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางเทศบาลนครนนทบุรี เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิด ในส่วนอาคาร ทางวิศวกรของเทศบาลนครนนทบุรี จะเข้าไปตรวจสอบในช่วงบ่ายวันนี้ว่าอาคารดังกล่าวมีความมั่นคงแข็งแรงเพียงพอใช้งานต่อหรือไม่ และจุดเกิดเหตุต้องมีการรื้อถอนในส่วนใดบ้าง เรื่องค่าเสียหายทั้งหมด ต้องรอช่วงบ่ายเช่นกัน โดยให้เจ้าของอาคารมาเจรจา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง