สาวโวย! สอบพนักงานราชการได้ที่ 1 ไม่นานมีการประกาศชื่อใหม่ ชื่อของเธอก็หายปริศนา

สาวโวย! สอบพนักงานราชการได้ที่ 1 ไม่นานมีการประกาศชื่อใหม่ ชื่อของเธอก็หายปริศนา

View icon 511
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 11.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวโพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม บอก สอบพนักงานข้าราชการได้ที่ 1 ดีใจลาออกจากงาน ไปกอดพ่อแม่ แต่ไม่นานมีการประกาศชื่อใหม่ ชื่อของเธอก็หายปริศนา

เจ้าของโพสต์ ได้เล่าว่า วันที่ 7 ก.ย. เดินทางเป็นร้อย ๆ กิโล แบกความหวังของพ่อและแม่ เดินทางจากพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปสอบเป็นพนักงานข้าราชการที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านเกิดเพื่อกลับไปดูแลพ่อกับแม่

ตั้งใจอ่านหนังสือสอบ อดหลับอดนอน จนถึงวันประกาศผล น้ำตาแห่งความดีใจ และความภาคภูมิใจ วิ่งกอดพ่อกับแม่ดีใจแบบสุดขีด เพราะเธอสอบติดพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน ได้อันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว ลงวันที่ 9 กันยายน ประทับตราราชการถูกต้อง

หลังทราบผล ได้ลาออกจากที่ทำงาน เก็บข้าวของเสื้อผ้า คืนหอพัก เตรียมตัวกลับบ้านที่สระแก้ว จู่ ๆ มีใบประกาศรายชื่อผู้สอบติดฉบับใหม่ ปรากฎว่าชื่อเธอได้หายไปจากใบประกาศ หายไปจากลำดับที่ 1 จึงโทรไปสอบถามต้นสังกัด กลับให้ได้เพียงคำขอโทษ และไม่มีคำอธิบายใด ๆ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว หรือ สพม.สระแก้ว ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงว่า ผลคะแนนการประเมินภาค ก. และภาค ข. ของผู้เข้าสอบคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับข้อมูลเดิมจริง จึงได้มีการประกาศรายชื่อใหม่ ทาง สพม.ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะใช้บุคลากรในตรวจข้อสอบ ไม่ได้ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ตรวจ จึงเกิดความผิดพลาด เพราะบุคลากรส่วนใหญ่เป็นบุคลากรใหม่ จึงขาดประการณ์ ยอมรับในความผิดพลาดดังกล่าวที่เกิดขึ้น และยินดีแก้ไขข้อบกพร่อง

ทีมข่าว 7HD ได้ติดต่อไปยังว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ชี้แจงว่า ได้สอบถามไปยังพื้นที่แล้ว เป็นไปตามชี้แจงในประกาศ ตอนนี้ สพฐ. ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ทราบผลภายใน 7 วัน ยื่นยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่ามีการทุรจริต หรือพบว่ามีเด็กเส้น ก็จะดำเนินการทางวินัยทันที

การสอบครั้งนี้ เป็นการสอบภายในเพื่อเข้าเป็นพนักงานราชการ ไม่ใช่การสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย ดังนั้นการตรวจข้อสอบจึงเป็นการตรวจกันเองในพื้นที่ ไม่ได้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และเพื่อความสบายใจ ผู้เสียหายสามารถขอดูคะแนนสอบตัวเองได้ แต่หน่วยงาน ไม่สามารถนำผลคะแนนมาเผยแพร่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง