งง คนขับรถอ้าง GPS นำ ทิ้งปูนลงสระน้ำ

View icon 69
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจคุมตัวคนขับรถบรรทุก 22 ล้อ ที่นำกากผง คล้ายผงปูนซีเมนต์ ไปทิ้งในสระน้ำที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยอ้างว่าขับรถตาม GPS นำทางมา อยู่ระหว่างเค้นสอบที่มา และตรวจสอบว่าเป็นกากสารพิษชนิดใด เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

เป็นภาพชาวบ้าน และฝ่ายปกครอง ในอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณบ่อน้ำส่วนบุคคล ห่างจากถนนลาดยาง ในชุมชนท่าม่วง เพียง 100 เมตร หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ขับเข้ามาภายในพื้นที่ แล้วลักลอบทิ้งผงคล้ายเป็นผงปูนซีเมนต์ลงไปในสระน้ำ

จากการเข้าตรวจสอบพบผงสีเทา คล้ายเป็นผงปูนซีเมนต์ ตกอยู่รอบบริเวณ หลังจากการต่อท่อจากรถบรรทุก ต่อผ่านท่อ PVC ปล่อยผงปูนลงไปในสระน้ำ ก่อนที่ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต จะเข้ามาควบคุมตัวคนขับรถ และยึดรถไว้ไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการตรวจสอบเอกสาร พบว่า มีการว่าจ้างจากโรงงานแห่งหนึ่ง ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ให้นำกากผงไปส่งที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี แต่คนขับรถบรรทุกอ้างว่าขับรถมาตาม GPS ที่ตั้งไว้จากบริษัท ก่อนจะนำกากผง มาทิ้งไว้ในบ่อน้ำบริเวณดังกล่าว

เบื้องต้นมีการส่งตัวอย่างกาก-ผงในจุดเกิดเหตุไปตรวจสอบว่าเป็นกากสารพิษชนิดใด แล้วบรรทุกมาจากไหน ใครเป็นผู้ว่าจ้าง โดยจะทำการสอบสวนคนขับ และตรวจสอบทะเบียนรถ รวมถึงบริษัทต้นทาง และปลายทาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง