นักศึกษาสาวร่ำไห้ รถเก๋งป้ายแดงไฟไหม้จากเหตุฟ้าผ่า ซ่อมไม่ได้ต้องคืนรถไฟแนนซ์ เคลมประกันคืนทุน แต่ได้ไม่เท่าราคารถ

View icon 2.8K
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 16.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เจ้าของรถร้องไห้เสียใจ เห็นรถตัวเองถูกไฟไหม้แต่ทำอะไรไม่ได้ สาเหตุหลักเกิดจากฟ้าผ่าสายไฟฟ้าแรงสูงตกใส่รถ แล้วเกิดประกายไฟ ก่อนถูกฟ้าผ่าซ้ำอีกจนไฟลุกไหม้ โดย น.ส.ดรีม อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) และเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “dreammie45” หรือ “Dream” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเขียนแคปชันว่า “ไม่คิดเลยว่าจะมาเกิดขึ้นกับตัวเอง ฟ้าฝ่ารถไฟไหม้”

น.ส.ดรีม เปิดเผยว่า เนื่องจากรถเก๋งคันเกิดเหตุเป็นรถป้ายแดงที่เพิ่งออกมาได้เพียง 1 เดือน จอดไว้ริมถนนหน้าที่พักของตัวเองด้านหลัง มข. ถนนประตูเขียว อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งตัวเองเพิ่งมาอยู่ใหม่ เรียนหนังสือไปด้วย เปิดร้านทำผมหารายได้ไปด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ดรอปเรียนไปทำงานหาเงิน พอได้เงินมาก็กลับมาเรียนต่อ ทำธุรกิจร้านทำผมไปด้วย ซึ่งร้านกำลังจะเปิดให้บริการ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 12 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น.

หลังจากขับรถออกไปกินข้าวเย็นช่วงหัวค่ำ กลับมาก็มาจอดอยู่ที่ประจำ เป็นที่จอดรถริมถนนซึ่งจอดได้ และมีคนอื่นจอดด้วย แต่ตรงนั้นจะมีสายไฟฟ้าแรงสูง และสายสื่อสารพันกันอยู่จำนวนมาก ตอนแรกไม่มีทีท่าว่าฝนจะตก แต่พอมากลางดึกฟ้าฝนก็มืดมาแล้วตกอย่างหนัก ฟ้าก็คะนอง ก็จะได้ยินเสียงฟ้าผ่า แล้วไฟก็ดับ โดยเสียงอยู่ทางที่รถตัวเองจอดจึงไปชะโงกดู คือสายไฟฟ้าถูกฟ้าผ่าขาดลงมาใส่รถของตน และเห็นประกายไฟจากสายไฟที่ขาดร่วงลงมาที่รถ แล้วก็มีฟ้าผ่าซ้ำลงมาอีก จนกระจกหน้ารถแตก สายไฟที่มีประกายไฟก็ทะลุเข้ารถกระจกรถที่แตก แล้วไฟก็ลุกขึ้น

น.ส.ดรีม บอกอีกว่า นาทีนั้นรู้สึกช็อก ทำอะไรไม่ถูก และทำอะไรไม่ได้ ทั้งที่เห็นไฟไหม้รถต่อหน้า โดยได้รีบโจรแจ้งขอความช่วยเหลือจากดับเพลิงและตำรวจ ไม่กล้าเข้าใกล้รถ เพราะกลัวรถระเบิด ฝนก็ตกหนักมีน้ำท่วมขัง  ฟ้าคะนอง กลัวฟ้าผ่าลงมาอีก และยังกลัวกระแสไฟฟ้าจากสายไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกฟ้าผ่าขาดร่วงลงมา จึงต้องรอเจ้าหน้าที่ และร้องไห้เสียใจ ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเป็นรถคันแรก หาเงินมาดาวน์ 50% จากน้ำพักน้ำแรง และเพิ่งใช้เพียงแต่เดือนเดียว ในการขับไปเรียน และไปซื้อของเข้าร้านทำผมของตัวเอง

น.ส.ดรีม บอกด้วยว่า ทั้งเสียใจ และเสียดาย เพราะเช้าวันเกิดเหตุเพิ่งจะได้ป้ายขาว โดยป้ายทะเบียนถูกส่งไปที่บ้าน แต่ยังไม่ทันได้กลับบ้านไปเปลี่ยนทะเบียนจากป้ายแดงเป็นป้ายขาว เนื่องจากรู้สึกเหนื่อย บอกกับตัวเองว่าวันพรุ่งนี้ค่อยไปเปลี่ยน กระทั่งกลางดึกรถไฟไหม้จากสาเหตุฟ้าผ่า และรถก็ซ่อมไม่ได้ ต้องคืนไฟแนนซ์ และเคลมประกันคืนทุน แต่รู้สึกว่าไม่คุ้ม เพราะประกันรับผิดชอบคืนทุนให้ไม่ถึง 6 แสนบาท ซึ่งไม่ได้ใกล้เคียงกับราคารถ ทั้งที่เป็นประกันชั้น 1 รู้สึกว่าได้น้อย แต่ก็น่าจะพอจ่ายไฟแนนซ์ และเหลือเงินคืนตนไม่มาก เนื่องจากรถคันนี้ตนวางเงินดาวน์ไป 50%

น.ส.ดรีม ย้ำว่า ไม่รู้จะเรียกร้องความเป็นธรรมจากไหน เพราะไม่ได้ขับรถไปชนเองจนเกิดความเสียหาย แต่รถจอดไว้ และเป็นเหตุสุดวิสัย ถ้าประกันจะคืนทุนก็น่าจะได้เท่าราคารถ หรือใกล้เคียงก็ยังดี แต่ถ้าสัญญาในกรมธรรม์ระบุไว้ชัดเจน ก็ต้องยอมรับ และเป็นไปตามนั้น หนำซ้ำบริษัทประกันตนไม่ได้เป็นคนเลือกเอก แต่เป็นประกันชั้น 1 ที่เซลล์กับศูนย์รถจัดมาให้ และคิดว่าต้องหาเงินเพิ่มเพื่อไปซื้อรถคันใหม่ จะเอารุ่นเดิม แต่เปลี่ยนสี และจะไม่ซื้อประกันกับบริษัทประกันที่กำลังมีปัญหานี้เด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง