โค้ชเอก-หน่วยซีล ปีนรั้วส่งข้าว-น้ำดื่ม ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย

โค้ชเอก-หน่วยซีล ปีนรั้วส่งข้าว-น้ำดื่ม ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย

View icon 107
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 16.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หน่วยซีล กองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้สูงอายุ อพยพผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่น้ำท่วม โค้ชเอก 13 หมูป่า ร่วมลงพื้นที่ปีนรั้วส่งอาหาร-น้ำดื่ม ให้ผู้ที่ติดน้ำท่วมอยู่ในบ้าน

วันนี้ (13 ก.ย.67) โคชเอก 13 หมูป่าถ้ำหลวง หรือนายเอกพล จันทะวงษ์ หลังเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย โดยโคชเอกติดน้ำท่วมอยู่บนหลังคาบ้านนาน 3 วัน 2 คืน หลังได้รับความช่วยเหลือออกมายังพื้นที่ปลอดภัย วันนี้โคชเอกร่วมกับทหารเรือ หน่วยซีล ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย ส่งข้าวส่งน้ำ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น รวมทั้งช่วยผู้ป่วยที่ยังติดน้ำท่วมอยู่ในบ้านเรือน ทั้งนี้โคชเอกบอกว่า แม้จะช่วยได้ไม่มาก แต่ก็พยายามสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้เดินตีกระป๋องเคาะบ้านเรียกผู้ประสบภัยออกมารับอาหารและน้ำดื่ม บางบ้านเป็นผู้สูงอายุไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำออกมาได้ เจ้าหน้าที่ทหารและโคชเอกได้ปีนรั้ว ปีนกำแพง ขึ้นไปบนชั้น 2 ส่งอาหารและน้ำดื่ม ส่งผ่านลูกกรงเหล็กหน้าต่าง เข้าไปให้ถึงมือผู้ประสบภัย
 
วันนี้ แม้ว่าสถานการณ์น้ำใน อ.แม่สาย น้ำจะเริ่มลดระดับลง แต่น้ำยังไหลเชี่ยวแรง หากไม่มีฝนตกมาเพิ่มในช่วงนี้ สถานการณ์อาจดีขึ้น ปัจจุบันมวลน้ำไหลรวมบริเวณอำเภอเมือง ยังมีผู้ประสบอุทกภัยจำนวนมากติดอยู่ในอาคาร เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยว และเริ่มขาดแคลนน้ำ อาหาร เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเคสเร่งด่วน หญิงพิการครึ่งซีก บริเวณประตูด่าน และญาติ 1 คร จากอาคาร 4 ชั้น รวมถึงเข้าช่วยเหลือผู้สูงอายุ 2 คน และชายพิการขาขาด 1 คน ออกจากพื้นที่ นำส่งญาติเรียบร้อย รวมถึงผู้ประสบภัยเคสเร่งด่วน หญิงผู้สูงอายุ มีโรคเกาต์ ไม่สามารถเดินได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง