แฉ! ครูสังคม ขาดราชการ 60 วัน เงินเดือนฉ่ำ

View icon 61
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 16.46 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับครู เรื่องนี้ เพจดังได้ออกมาโพสต์แฉ ครูสังคม ขาดราชการ 60 วัน นอนกินเงินเดือนฉ่ำ

เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เปิดเผยเรื่องราวของครูรายหนึ่งว่า ขาดราชการ 60 วัน นอนกินเงินเดือนฉ่ำ เรื่องมีอยู่ว่า ครูสอนสังคมเด็กชั้นประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่เปิดภาคเรียนวันที่ 13 พ.ค. จนถึงวันนี้ ขาดราชการไปแล้ว 60 วัน นอนอยู่บ้าน กินเงินหลวงฉ่ำ วันไหนอยากมาสอนก็มา ถ้าไม่มีสอนก็หายตัว บางวันสอนเสร็จกลับบ้าน เช้ามาบ่ายหาย หรือบางวันแอบย่องมาสแกนนิ้วตอนเย็นทีเดียว

เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ครูสังคม ขาดราชการ
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไป พบ นายพีรพงษ์ รุ่งสว่าง นิติกรชำนาญการพิเศษเทศบาลเมืองโพธาราม เผยว่า ข้อความที่มีการโพสต์กัน ทางผู้บริหารของโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเรื่องมา ให้กับเทศบาล เมืองโพธารามเป็นผู้พิจารณาตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว พอตรวจสอบ ก็พบว่ามีมูลความผิดจริง "แต่ในทางข้อเท็จจริง ปรากฏว่าครูคนนี้ไม่ได้ขาดราชการในครั้งเดียวติดกันเกิน 15 วัน แต่เป็นการ ขาดราชการแบบ มาสอน 3 วัน และ หยุด 2-3 วัน"

ซึ่งที่ผ่านมา ครูท่านนี้ก็เคยขาดงานลักษณะนี้มาแล้ว และ ถูกลดขั้นเงินเดือนมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้กระทำผิดซ้ำก็เข้าเงื่อนไขว่า มีความผิดทางวินัยร้ายแรง ส่วนสาเหตุที่หยุดราชการบ่อย ครูสังคมอ้างว่า มีความอึดอัดใจ เพราะไม่มีห้องทำงานส่วนตัว

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ ครูสังคมคนนี้ ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปหา ครูสังคม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง