กองทัพเรือ นำรถสะเทินน้ำสะเทินบก ลงถนนช่วยดำเนินการแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน จ.เชียงราย

กองทัพเรือ นำรถสะเทินน้ำสะเทินบก ลงถนนช่วยดำเนินการแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน จ.เชียงราย

View icon 559
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 17.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองทัพเรือดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงรายอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งกำลังพลเข้าสมทบเพิ่มเติมในระลอกที่สอง

วันนี้ (13 กันยายน 2567 ) พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้  กองเรือยุทธการ จัดชุดปฏิบัติการจาก หน่วยสงครามพิเศษทางเรือหรือมนุษย์กบ ระลอก 2 จำนวน 42 นาย  เข้าสบทบกำลังกับ หน่วยเฉพาะกิจช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย กองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดเชียงราย  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือ บรรเทาและฟื้นฟู เชิงรุกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและสนับสนุนจังหวัดเชียงรายในพื้นที่ทุรกันดารที่เข้าถึงยาก   เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครอบคลุมในทุกพื้นที่
 
โดยในวันนี้รถสะเทินน้ำสะเทินบก(AAV) ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เดินทางถึงพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนทั้งการลำเลียงประชาชนและทรัพย์สินออกจากพื้นที่ประสบภัยและพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งรถครัวสนาม จำนวน 2 คัน และรถผลิตน้ำดื่ม 1 คัน ที่จะดำเนินการแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย อีกทั้งยังส่งหน่วยบรรเทาสาธารณภัย นาวิกโยธิน ร่วมสำรวจพื้นที่กับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เพื่อเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ตลาดพลอย4 แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    
สำหรับรถสะเทินน้ำสะเทินบกหรือรถ AAV นอกจากจะมีภารกิจในการยกพลขึ้นบกหรือลำเลียงทหารนาวิกโยธิน จากเรือสู่ฝั่งแล้ว  ยังมีคุณลักษณะพิเศษ สำหรับภารกิจในครั้งนี้เนื่องจากมี สามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ ซึ่งบางแห่งที่มีน้ำท่วมสูงกระแสน้ำแรง เรือกู้ภัยไม่สามารถเข้าถึงได้หรือมีชาวบ้านที่หลบภัยอยู่บนที่สูงขาดการติดต่อจากหน่วยงานอื่น ยานพาหนะเหล่านี้จะสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือนำราษฎรที่ประสบอุทกภัยมายังพื้นที่ปลอดภัย หรือการนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ส่งให้กับผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง