วอนจับชายโรคจิต โชว์ช่วยตัวเอง

View icon 89
วันที่ 14 ก.ย. 2567 | 16.07 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวใจเด็ด คว้าเหล็กยาวไล่ฟาดชายโรคจิตโชว์ช่วยตัวเอง ช่วงเช้ามืดย่านพุทธมณฑลสาย 4 พร้อมวอนตำรวจเร่งจับกุม กลัวเป็นอันตรายกับผู้หญิง หรือเด็ก ๆ ที่ผ่านไปมา

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านก๋วยเตี๋ยวย่านพุทธมณฑลสาย 4 จับภาพชายหื่นขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน โดยในมือข้างซ้ายถือโทรศัพท์ดูคลิปบางอย่างอยู่ ในขณะที่มือข้างขวากำลังช่วยตัวเอง สายตามองไปรอบตัวระวังคนอยู่ตลอด เมื่อเห็นว่าเริ่มมีคนมากขึ้น จึงนำผ้าขนหนูมาคลุมศีรษะ แล้วช่วยตัวเองต่อ จนเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเห็นจึงใช้ไม้ไล่ตี จนวิ่งขึ้นรถขี่หนีไป

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนและลูกน้องกำลังเตรียมเปิดร้านอยู่ ก็เห็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณทางเท้าหน้าร้าน ก่อนเดินมาซุ่มอยู่ที่ริมกระถางต้นไม้และเริ่มช่วยตัวเอง เมื่อมีคนเดินผ่านก็ขยับเข้ามาติดกับประตูเหล็กร้าน ตนเองคิดว่าเป็นลูกค้า จึงเดินเข้าไปทัก เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเปิดร้าน แต่ชายคนดังกล่าวกลับยิ้มให้อย่างภาคภูมิใจ แถมยังช่วยตัวเองโชว์อีก ตนเองรู้สึกตกใจ แต่ก็ทำใจดีสู้เสือ โดยบอกอีกฝ่ายว่า "ช่วยตนเองใช่ไหม งั้นเดี๋ยวเปิดไฟให้" ตนเองจึงไปเปิดไฟหน้าร้าน และคิดว่าอีกฝ่ายจะหยุด แต่กลับตรงกันข้าม นอกจากจะไม่หยุดแล้ว ยังโชว์ต่ออีกไม่รู้จะทำยังไง จึงตัดสินใจใช้เหล็กไล่ตี

เจ้าของร้านยอมรับว่า การกระทำดังกล่าวอาจไม่ถูกต้อง เพราะเสี่ยงที่จะถูกชายโรคจิตทำร้าย แต่ขณะนั้นต้องการไล่ให้ออกจากร้าน เพราะในร้านมีแต่พนักงานหญิงและเด็ก และใกล้กันก็เป็นป้ายรถประจำทาง มีผู้หญิงและเด็กมารอรถไปโรงเรียนและไปทำงาน เกรงจะเกิดอันตรายได้ และวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) จะนำหลักฐานภาพวงจรปิด ไปแจ้งความกับตำรวจให้เร่งจับตัวชายคนนี้มาดำเนินคดี หรือนำไปรักษา เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง