สพม. เยียวยา สาสอบพนักงานราชการได้ที่ 1 ชื่อหายปริศนา รับเป็นครูอัตราจ้าง โรงเรียนขาดแคลนใกล้บ้าน

สพม. เยียวยา สาสอบพนักงานราชการได้ที่ 1 ชื่อหายปริศนา รับเป็นครูอัตราจ้าง โรงเรียนขาดแคลนใกล้บ้าน

View icon 13.1K
วันที่ 14 ก.ย. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รับข้อผิดพลาด ! สพม. เยียวยา สาวสอบพนักงานราชการได้ที่ 1 ชื่อหายปริศนา รับเป็นครูอัตราจ้าง โรงเรียนขาดแคลนใกล้บ้าน

(14 ก.ย. 67) กรณีสาวเข้าสอบคัดเลือกสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง ครูผู้สอน สาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เพื่อเป็นครูในโรงเรียนพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งมีชื่อสอบได้ที่ 1 แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นชื่อหายไป จนทำให้เกิดกระแสดังในโซเชียล

โดยทาง สพม.สระแก้ว ยอมรับว่า เกิดจากความผิดพลาดในกระบวนการสอบคัดเลือก จนทำให้ผู้เสีหายต้องออกมาโพสต์ขอความเป็นธรรม ทั้งนี้ สพม.สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบแล้ว และ ป.ป.ช.สระแก้ว ได้เข้ามาสอบสวนความไม่โปร่งใสกรณีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้านญาติของผู้เสียหาย  โดยทางญาติได้บอกว่า ยังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับสื่อ เนื่องจากญาติเกรงว่า เด็กจะคิดสั้น เพราะมีความหวังกับเรื่องนี้อย่างมาก และเด็กได้เก็บข้าวของเพื่อกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว แต่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ น้าสาวจึงพาไปดูแลที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และจะกลับมาที่บ้านในช่วงสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้

ด้าน นายนพดล อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า หลังจากทางญาติของน้องผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบกับ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อร้องเรียนปัญหานี้ โดยผู้ว่าฯ สั่งการให้ สพม.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยาแก้ปัญหานี้โดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับเด็กที่ลาออกจากงานมาแล้ว

ซึ่งเมื่อวาน นายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมกับผู้อำนวยการโรงเรียน 4 แห่ง และกรรมการสอบสวน 4 คน ปลัดอำเภอตาพระยา และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ กำนันตำบลทัพราช และญาติของหญิงสาวผู้เสียหาย ได้มีการพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับกรณีการเสียโอกาส พร้อมกับขอโทษญาติต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

สาวสอบครูได้ที่ 1 ชื่อหายปริศนา

โดยข้อสรุปที่มีการพูดคุยเบื้องต้น  การสอบสวนของหน่วยงานก็ขอให้ดำเนินการไปตามระบบ  และทางญาติต้องการให้เยียวยาคือ เมื่อเด็กเสียโอกาสจากกรณีนี้ เพราะมีการลาออกจากงานเพื่อเดินทางมารายงานตัว แต่ชื่อกลับหายไป จึงต้องการให้เด็กได้ทำงานในอาชีพครูในพื้นที่บ้านเกิด เบื้องต้นจึงเสนอให้ทาง สพม.ดำเนินการรับและจ้างเด็กเพื่อให้เป็นครูอัตราจ้าง ที่โรงเรียนใกล้บ้าน เพราะเป็นโรงเรียนขาดแคลนอยู่แล้ว เพื่อให้เด็กได้ทำงานไปก่อน หลังจากนั้น ก็ค่อยไปสอบใหม่ในปีต่อๆ ไป ซึ่งทาง สพม.รับที่จะดำเนินการเยียวยาตามความต้องการของญาติดังกล่าว โดยเด็กผู้เสียหายจะเดินทางมารายงานตัวในสัปดาห์หน้า

ญาติทุกคนในหมู่บ้านที่เป็นเครือญาติกันช่วยกันดูแลหลานคนนี้ ตอนนี้ทุกคนกลัวเด็กจะทำไม่ดีไม่งาม คิดสั้น ตัดช่องน้อยแต่พอตัว ทุกฝ่ายจึงนั่งคุยกันเพื่อจะช่วยเหลือในการที่เขาเสียโอกาสตรงนี้ในชีวิต

ตอนนี้น้องก็คิดจะร้องสิทธิ์ทุกอย่าง แต่ทาง สพม.ก็ยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดตามที่เขาทำหนังสือชี้แจงไป ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านเข้าพบผู้ว่าฯ ซึ่งผู้ว่าฯ สั่งการให้หาความเป็นธรรมให้กับเด็ก ส่วน ผอ.สพม.ที่โดนสอบก็เป็นเรื่องส่วนตัวไป แต่ขอให้น้องอย่าเคว้งคว้าง ลาออกมาแล้วไม่มีงานทำ แล้วน้องจะอยู่อย่างไร ทางญาติจึงอยากให้มีงานทำเพื่อมาดูแลยายที่ป่วยมะเร็งด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับเรียบร้อยแล้ว ทั้งคณะกรรมการ สพม. ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และญาติ ได้ข้อสรุปร่วมกัน โดยให้เด็กทำงานเป็นครูอัตราจ้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวโวย! สอบพนักงานราชการได้ที่ 1 ไม่นานมีการประกาศชื่อใหม่ ชื่อของเธอก็หายปริศนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง