อย่าพลาด ลงทะเบียน ทางรัฐ วันสุดท้าย

View icon 104
วันที่ 15 ก.ย. 2567 | 05.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ใครที่ยังไม่ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอป "ทางรัฐ" วันนี้วันสุดท้ายแล้ว รีบลงทะเบียนไม่งั้นจะพลาดเงินหมื่น

วันนี้ (15 ก.ย.) วันสุดท้าย ที่รัฐบาลเปิดให้กลุ่มคนทั่วไปที่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ เท่านั้น

ใครที่ยังไม่ลงทะเบียนและอยู่ในเกณฑ์ นั่นคือ ต้องเป็นผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีรายได้เกิน 840,000 บาท สำหรับปีภาษี 2566 และมีเงินฝากในบัญชีไม่เกิน 500,000 บาท หากลังเลอยู่ อดรับเงินหมื่นแน่นอน 

เพราะ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยัน ปิดลงทะเบียนแน่นอนวันนี้ ขณะนี้ ยอดผู้ลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐ แตะ 32 ล้านคน ตามไทม์ไลน์กลุ่มนี้ ยังสามารถตรวจสอบสถานะว่า ได้รับสิทธิไหมในวันที่ 22 กันยายน เป็นต้นไป

ส่วนกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟน ย้ำอีกครั้ง ภาครัฐเขาเลื่อนการลงทะเบียนออกไปก่อน และจะชี้แจงอีกครั้ง หลังโอนเงินเข้าบัญชีให้กลุ่มเปราะบาง ประมาณ 14 ล้านคนในวันที่ 25 กันยายน ไปแล้ว 

แอปทางรัฐ ไม่ได้มีเฉพาะโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ตเท่านั้น แต่ผู้ประสบอุทกภัย ก็สามารถลงทะเบียนได้ด้วย เพราะจะเป็นหนึ่งช่องทางที่รัฐบาลสามารถเข้าไปสำรวจข้อมูลว่า ท่านมีพื้นที่พักอาศัยอยู่ที่ใด และเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติหรือไม่ เพื่อให้สามารถจ่ายเงินค่าเยียวยาน้ำท่วมได้อย่างรวดเร็ว