ขนมครกซีฟูดไส้ทะลัก จ.สตูล

View icon 46
วันที่ 15 ก.ย. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูการรังสรรค์เมนูจากอาหารทะเลสด ๆ ในจังหวัดสตูล ที่เปลี่ยนจากเมนูขนมหวานที่คนไทยรู้จัก อย่างขนมครก ไปเป็นหอยครกซีฟูด จนเป็นรสชาติติดปาก และขายดีมานานกว่า 10 ปี

เป็นการประยุกต์อาหารจากขนมหวาน ที่อยู่คู่คนไทย อย่างขนมครก กลายเป็นอาหารว่างที่น่าลิ้มลอง ของร้าน "ก๊ะด๊ะ หอยครกซีฟู้ด" ที่จังหวัดสตูล ที่มีการสร้างสรรค์เมนูพิเศษเป็นขนมครกซีฟู้ด ขายมานานกว่า 10 ปี

เจ้าของร้านเล่าว่า ขนมครกซีฟูดที่ร้านใช้วัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น โดยเฉพาะอาหารทะเลจากอำเภอละงู ซึ่งเป็นแหล่งประมงพื้นบ้านที่อุดมสมบูรณ์ นำมาเป็นวัตถุดิบ ในการทำขนมครกซีฟูด ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งไส้กุ้ง ปลาหมึก หอย ปูอัด ไข่นกกระทา ไข่ไก่ และลูกชิ้นปลา

ซึ่งขายซึ่งจำหน่ายเพียงราคาชุดละ 40 บาทพร้อมน้ำจิ้มซีฟูด ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความชอบ จนเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ที่มาอุดหนุน และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีรสชาตินุ่มอร่อย ได้ความหวานธรรมชาติจากวัตถุดิบที่สดใหม่

ส่วนใครที่อยากจะไปลิ้มลองขนมครกซีฟู้ด ร้านก๊ะด๊ะ หอยครกซีฟูด ก็สามารถไปอุดหนุนได้ที่ตลาดนัดอำเภอละงู หรือ จุดชมวิว Point ปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง