ไม่ใช่แค่หมูเด้ง เปิดตัว 3 เซเลปฮิปโปฯแคระ "หมูเด้ง คากิ หมูด้วง"

ไม่ใช่แค่หมูเด้ง เปิดตัว 3 เซเลปฮิปโปฯแคระ "หมูเด้ง คากิ หมูด้วง"

View icon 393
วันที่ 15 ก.ย. 2567 | 14.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดตัว 3 เซเลปฮิปโปฯแคระ หมูเด้ง คากิ หมูด้วง ทั้ง 3 ครอบครัว อยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์อุบลฯ และสวนสัตว์ขอนแก่น

แก๊งฮิปโปเด็ก วันนี้ไม่ได้มีแต่หมูเด้ง เซเลปฮิปโปแคระ แต่สวนสัตว์ในประเทศไทย ยังมี คากิ และด้วงมะพร้าวหรือหมูด้วง รวมเป็น 3 ฮิปโปโปเตมัสแคระ ขวัญใจโซเชียล ที่ใครเห็นเป็นต้องเอ็นดู มาดูกันว่าน้องอยู่ที่ไหนกันบ้าง

"หมูเด้ง" เพศเมีย อายุ 2 เดือน ลูกพ่อโทนี่กับแม่โจวน่า ครอบครัวของหมูเด้งอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หมูเด้งตัวตึงสายดีด ๆ เด้ง ๆ สมชื่อ โด่งดังมาพร้อมกับโมเมนต์สายสวบ กินเสร็จนอนหลับยังน่าเอ็นดู

"คากิ" เพศผู้ อายุ 8 เดือน ลูกแรมโบ้กับแม่พะโล้ ตอนนี้คากิกับแม่พะโล้ อยู่ที่สวนสัตว์อุบลฯ หากนับตามสายเลือด คากิมีศักดิ์เป็นหลานของหมูเด้ง เนื่องจากแม่พะโล้เป็นพี่ของหมูเด้ง คากิจึงมีโมเมนต์สายสวบไม่แพ้หมูเด้ง

"ด้วงมะพร้าว" เพศผู้ อายุ 5 เดือน พ่อณเดช-แม่ญาญ่า อยู่ที่สวนสัตว์ขอนแก่น น้องด้วงมะพร้าว หรือเรียกอีกชื่อว่า "น้องหมูด้วง" โมเมนต์อบอุ่น อ่อนโยน ดุกดิก เน้นวิ่งตามแม่ อ้อนแม่

ใกล้สวนสัตว์ไหนไปดูน้องได้ที่นั่น สำหรับหมูเด้งช่วงนี้ ดีกรีความดังถล่มทลาย ยอดซื้อบัตรเข้าชมทะลุหมื่นคน โดยจุดมุ่งหมายเป็นของนักท่องเที่ยวคือน้องหมูเด้งโดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้า ตอนอาบน้ำให้น้อง กินอาหารมื้อเช้า กับรอบบ่ายหลังน้องหมูเด้งตื่นนอน ทำให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวต้องจัดคิวเข้าชมหมูเด้งรอบละ 5 นาที (เฉพาะวัน เสาร์-อาทิตย์ ตอนที่น้องหมูเด้งอยู่บนบก) ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของน้อง และให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เห็นหมูเด้ง โดยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวมารอชมน้องหมูเด้งตั้งแต่เช้า ก่อนเวลาเปิดทำการของสวนสัตว์ด้วยซ้ำ

ขอบคุณภาพ : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์อุบลฯ และสวนสัตว์ขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง