ลงทะเบียน ทางรัฐ รับ 10,000 บาท วันสุดท้าย

View icon 122
วันที่ 15 ก.ย. 2567 | 16.15 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้เป็นสุดท้ายที่รัฐบาลขีดเส้นให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ สำหรับกลุ่มที่มีสมาร์ตโฟน รับเงิน10,000 บาท จากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ตามไทม์ไลน์เดิม วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนร่วมโครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งรััฐบาลเปิดให้กลุ่มที่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ทางรัฐ มาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม และวันนี้ (15 ก.ย.) เป็นวันสุดท้าย ซึ่งทีมข่าวลงพื้นที่สอบถาม ส่วนใหญ่ บอก "ลงทะเบียนนานแล้ว และรอรับเงินอยู่"

กลุ่มลงทะเบียนแล้ว วันที่ 22 กันยายนให้เข้าไปตรวจสอบว่าได้รับสิทธิหรือไม่ ตรวจผ่านแอปฯ ทางรัฐ และกดตรวจสอบสถานะ ระบบจะขออนุญาตเข้าถึงข้อมูล และขอยืนยันเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้ยืนยันตัวตน ให้กดปุ่มยืนยันข้อมูล จากนั้นกรอกเบอร์โทรศัพท์และกดปุ่มรับรหัสทาง SMS หรือ OTP ฃให้กรอกรหัส OTP และกดปุ่มยืนยัน ก็จะรู้ได้ว่า เงินหมื่นบาทนั้น จะได้หรือไม่ได้

ส่วนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน และไม่ใช่กลุ่มเปราะบางที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คงต้องรอกันไปก่อน เพราะภาครัฐขอเลื่อนการเปิดลงทะเบียนออกไป จากเดิมกำหนดจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.)

ขณะที่กลุ่มเปราะบางทั้งผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ ภาครัฐกำหนดจ่ายแน่ เริ่มวันที่ 25 กันยายนนี้ โดยจะทยอยโอนเงินผ่านบัญชีภายใน 4 วัน วันละประมาณ 4 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง