ร้องถูกเพื่อนบ้านปล่อยสุนัขขี้หน้าบ้าน นานหลายปี

View icon 50
วันที่ 15 ก.ย. 2567 | 16.19 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพื่อนบ้านก็คล้าย ๆ ลิ้นกับฟัน อยู่ใกล้กันย่อมมีกระทบกระทั่งกันบ้าง อย่างวิศวกรสาวคนนี้ ก็มาร้อง ที่เพจร้องสายไหมต้องรอด เพราะถูกเพื่อนบ้านปล่อยหมามาขี้หน้าบ้าน นานหลายปีแล้ว

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี โดยเพื่อนบ้านตรงข้าม เลี้ยงสุนัขและแมว อย่างละ 1 ตัว แต่ชอบปล่อยสุนัขมาถ่ายหน้าบ้าน โดยไม่ตามเก็บ ส่วนแมวก็ชนกระถางต้นไม้แตก

ส่งผลให้หน้าบ้าน สกปรก และ ไม่น่ามองผู้เสียหายคนนี้จึงเขียนข้อความใส่กระดาษไปบอก หลังจากวันนั้นก็ถูกเพื่อนบ้านรายนี้ว่ากล่าวมาตลอด รวมทั้งรอบ ๆ บ้านพัก เกือบทุกบ้านเลี้ยงสุนัขกันหมด เคยร้องขอความช่วยเหลือ นายก อบต. ก็กลายเป็นว่า 1 ในบ้านที่เลี้ยงสุนัขเป็นเพื่อนและตำรวจที่รู้จักกัน เลยบอกผู้เสียหายให้ทำใจ เพราะไม่อยากทะเลาะกับบ้านอื่น เพียงเพื่อบ้านผู้เสียหายคนเดียว ทำให้ผู้เสียหายจึงเข้าขอความช่วยเหลือเพจฯ ดัง

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ตัวเองซื้อบ้านหลังนี้ต่อมาจากเจ้าของบ้านคนเก่า เมื่อ 3 ปีก่อน ที่ผ่านมา เคยไปแจ้งความมาแล้ว 4 ครั้ง และไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม 5 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้ตัวเองจ้างทนายความเพื่อเอาผิดกับเพื่อนบ้านคู่กรณีแล้ว

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องที่ควรต้องยอมรับสภาพ ผู้พูดก็ต้องยอมรับคำพูดของตัวเองเพราะเข้าข่ายมีความผิดตามมาตรา 157 กรณีนี้หากมีการตักเตือนและปรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงทุกครั้งที่พบการกระทำความผิด ปัญหาก็จะจบ ซึ่งหลังจากนี้ตัวเองจะประสานกับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองแค แจ้งความเอาผิดเจ้าของสัตว์เลี้ยงต่างกรรมต่างวาระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง